Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công

21/05/2023, 12:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cùng Ban tổ chức, thầy, cô giáo và vận động viên đến viếng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Trước sự kiện Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023, đoàn công tác Bộ GD&ĐT phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp đến viếng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Tham dự tại lễ viếng có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh; ông Trần Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ GD Thể chất; ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng lãnh đạo các sở GD&ĐT, các thầy cô giáo và đặc biệt là các học sinh tham gia môn bơi và môn Vovinam.

Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp và Sở GD&ĐT các tỉnh đến viếng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết rất tự hào khi đến viếng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 2Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 3Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 4Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 5

Các đại biểu đã thành kính dâng phẩm vật, dâng hương, mặc niệm tưởng nhớ công lao của Cụ Nguyễn Sinh Sắc.

"Đây là việc làm rất ý nghĩa dành cho các vận động viên, các thầy cô về tham gia Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 với 2 bộ môn Vovinam và Bơi lội. Đồng thời là dịp để các em học sinh nhớ về cội nguồn", thứ trưởng nhấn mạnh.

Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 6

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT viết cảm tưởng vào sổ lưu niệm tại Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Sau lễ dâng hương, Thứ trưởng cùng đoàn công tác đến tham quan và nghe thuyết minh về phần mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Tại đây, các đại biểu được giới thiệu về đôi nét Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Tổng thể khu di tích là một phức hợp kiến trúc hài hòa, mang đậm dấu ấn sinh thái văn hóa Đồng Tháp, nơi để nhân dân Đồng Tháp nói riêng và nhân dân cả nước về đây tề tựu nhân ngày lễ, hội giỗ cụ Phó bảng, dịp Tết cổ truyền, ngày kỉ niệm, lễ lớn trong năm…

Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 7Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 8

Vòm mộ quay mặt về hướng Đông là một cánh hoa sen cách điệu có dáng hình bàn tay xòe úp xuống, phía trên là 9 con rồng cách tân đậm nét dân gian, vươn ra thành 9 đầu hồi, tượng trưng cho nhân dân vùng đồng bằng sông Cửu Long luôn che chở và ôm ấp ngôi mộ người chí sĩ yêu nước.

Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 9

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng thứ trưởng thắp hương tại mộ Cụ Nguyễn Sinh Sắc.

Khuôn viên lăng mộ có nhiều loại cây cảnh, hoa trái quý hiếm được bà con khắp cả nước mang về trồng lưu niệm, đặc biệt là cây khế gần 300 tuổi nằm bên trái mộ và cây sộp hơn 300 tuổi nằm bên phải mộ.

Trước khu mộ là hồ sen hình ngôi sao 5 cánh, giữa hồ là đài sen trắng cách điệu sừng sững cao 6,5m tượng trưng cho cuộc đời thanh bạch của cụ Phó bảng.

Được biết, hằng năm tỉnh Đồng Tháp đều tổ chức Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Du khách đến từ khắp các tỉnh, thành, mang đến những sản vật từ dân dã đến quý lạ, dâng viếng, cúng trước anh linh cụ, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công ảnh 10

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên lăng mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho hay: "Dịp viếng không chỉ thể hiện tấm lòng, tình cảm đối với Cụ, mà qua đó đoàn cũng muốn báo công với Cụ về những bước tiến mạnh mẽ của sự nghiệp giáo dục, trong đó có sự phát triển toàn diện đức trí thể mỹ của học sinh phổ thông, đặc biệt là môn giáo dục thể chất".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp học sinh nhớ về cội nguồn qua hoạt động báo công