Goncalo Ramos lập hat-trick trong ngày đẩy Ronaldo lên ghế dự bị

07/12/2022, 05:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong ngày đá chính ở vị trí tiền đạo cắm thay Cristiano Ronaldo, Goncalo Ramos tỏa sáng rực rỡ, giúp Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Highlights Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ Trong ngày đá chính thay Cristiano Ronaldo, Goncalo Ramos tỏa sáng với hat-trick bàn thắng giúp tuyển Bồ Đào Nha vào tứ kết World Cup 2022.
bo dao nha anh 1

Rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội), Ramos được HLV Fernando Santos cho đá chính thay Cristiano Ronaldo ở vị trí tiền đạo cắm. Trước trận này, hành trang của cầu thủ sinh năm 2001 chỉ là 3 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha. Đây cũng là lần đầu tiên, ngôi sao của Benfica đá chính ở một kỳ World Cup. Trong khi đó, Ronaldo có lần ngồi dự bị đầu tiên ở World Cup 2022.

bo dao nha anh 2

Tuy nhiên, Ramos cho thấy anh xứng đáng với niềm tin của HLV Santos. Sau pha phối hợp với Bernardo Silva, Ramos khống chế một nhịp rồi tung cú "nã đại bác" hạ gục Yann Sommer ở phút 17. Dù đã đứng ở góc gần, thủ môn của Thụy Sĩ cũng không thể cản phá.

bo dao nha anh 3

Ramos có bàn thứ hai chỉ sau 4 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Anh chỉ mất 17 phút để ghi bàn cho Bồ Đào Nha ở vòng knock-out World Cup. Trong khi đó, Ronaldo vẫn chưa làm được điều này dù đã thi đấu 514 phút.

bo dao nha anh 4

Dù vậy, Ronaldo vẫn chạy đến chia vui cùng đàn em như những đồng đội khác.

bo dao nha anh 5

Sang hiệp hai, Ramos hoàn tất cú hat-trick bằng những phong cách hoàn toàn khác bàn đầu tiên. Phút 51, sau đường căng ngang của Diogo Dalot, số 26 băng vào rất nhanh, đệm bóng gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-0 cho Bồ Đào Nha.

bo dao nha anh 6

Phút 67, Ramos phá bẫy việt vị và thực hiện cú lốp bóng tinh tế, buộc thủ thành Sommer vào lưới nhặt bóng lần thứ 5. Người kiến tạo là Joao Felix.

bo dao nha anh 7

Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên tại World Cup 2022. Ramos trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử lập hat-trick ngay trận đá chính đầu tiên ở World Cup. Người làm được điều này trước đó là Miroslav Klose (Đức, World Cup 2002). Một màn ra mắt quá ấn tượng của Ramos.

bo dao nha anh 8

Phút 73, Ramos được rút ra nghỉ, nhường lại vị trí tiền đạo cắm cho người đàn anh Ronaldo. Với màn trình diễn này, Ramos nhiều khả năng tiếp tục được xếp đá chính ở vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha là Morocco, đội đã đánh bại Tây Ban Nha sau loạt luân lưu.

bo dao nha anh 9
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Goncalo Ramos lập hat-trick trong ngày đẩy Ronaldo lên ghế dự bị