Hà Lan cho phép mở lại trường tiểu học và trung học

Vân Huyền | 05/01/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau 2 tuần phong toả do Covid-19, Chính phủ Hà Lan thông báo sẽ mở cửa lại các trường tiểu học và trung học vào ngày 10/1. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại quốc gia này vẫn ở mức cao.

Chính phủ Hà Lan nhấn mạnh, số người nhập viện đã giảm đáng kể, từ khi nước này bắt đầu phong toả vào tháng 12. Một trong những biện pháp bao gồm đóng cửa các trường học sớm hơn một tuần so với kế hoạch nghỉ đông.

"Đây là một tin tốt cho học sinh. Điều quan trọng đối với sự phát triển cũng như sức khỏe tinh thần của học sinh là các em có thể đến trường", Bộ trưởng Bộ Giáo dục Arie Slob cho biết tại một cuộc họp báo.

Các trường dạy nghề và đại học sẽ không mở cửa trở lại. Thay vào đó, người học tại các cấp này sẽ tham gia lớp trực tuyến cho đến ít nhất là ngày 17/1. Tuần trước, các cơ quan y tế Hà Lan cho biết, Omicron đã trở thành biến thể thống trị tại quốc gia này. Các ca nhiễm Covid-19 đã giảm phần nào so với mức kỷ lục vào tháng 11/2021. Tuy nhiên, số ca mắc vẫn ở mức cao, với hơn 14.000 trường hợp được ghi nhận trong 24 giờ qua.

ha-lan.jpg
Học sinh tiểu học có thể trở lại trường vào ngày 10/1.

"Thật không may, bất chấp các biện pháp nghiêm ngặt, chúng ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng các ca nhiễm bệnh. Điều đó có nghĩa là chúng tôi lo ngại về những gì sẽ xảy ra trong các tuần tới", Bộ trưởng Y tế Hugo de Jonge cảnh báo.

Vào ngày 19/12, trừ các ngành thiết yếu, Hà Lan đã yêu cầu tất cả dịch vụ ngừng hoạt động, bao gồm: Nhà hàng, tiệm làm tóc, phòng tập thể dục, bảo tàng và các địa điểm công cộng khác. Hiện, quốc gia này vẫn duy trì lệnh cấm tụ tập ngoài trời với nhóm từ 2 người trở lên. Các biện pháp sẽ được cân nhắc lại vào ngày 14/1.

Hơn 85% người trưởng thành tại Hà Lan đã được tiêm chủng. Tuy nhiên, chiến dịch tiêm mũi tăng cường của nước này diễn ra chậm. Tới nay, có hơn 24% người trưởng thành tại Hà Lan được tiêm mũi tăng cường. Song, Bộ trưởng Y tế De Jonge cho biết, tới cuối tuần, tỷ lệ này có thể tăng gấp đôi.

Bài liên quan
TP HCM: Các trường trung học chuẩn bị đón hơn 600 nghìn học sinh
Các trường THCS, THPT tại TP HCM đã và đang hoàn thiện các điều kiện thiết yếu để đón thêm học sinh các khối 7, 8, 10, 11 học trực tiếp từ 4/1.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Lan cho phép mở lại trường tiểu học và trung học