Hà Nam: Trẻ từ mầm non đến lớp 6 tạm dừng đến trường để phòng tránh dịch

Khôi Nguyên | 24/02/2022, 12:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nam yêu cầu các trường cho trẻ mầm non tạm nghỉ học, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 dừng đến trường và chuyển sang học online cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 23/2, học sinh từ bậc mầm non đến lớp 6 trên toàn tỉnh Hà Nam tạm dừng đến trường trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 đang có xu hướng gia tăng.Từ ngày 23/2, học sinh từ bậc mầm non đến lớp 6 trên toàn tỉnh Hà Nam tạm dừng đến trường trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 đang có xu hướng gia tăng.

Trao đổi với Báo Giáo dục & Thời đại, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nam Trần Văn Thao cho biết, thực hiện kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tại Hội nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam mới đây, Sở này đã có thông báo tới các đơn vị trực thuộc và yêu cầu trẻ mầm non tạm nghỉ học, học sinh tiểu học và lớp 6 chuyển sang học trực tuyến hai tuần, bắt đầu từ ngày 23/2 cho đến khi có thông báo mới.

Lý giải về việc này, lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh Hà Nam cho hay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp. Theo đó, số ca F0 trong trường học đang có xu hướng gia tăng sau Tết Nguyên đán, nhất là tại các trường tiểu học và THCS, nhiều em học sinh chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Do đó, việc đề xuất cho đối tượng trẻ từ mầm non đến lớp 6 tạm dừng đến trường để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong trường học là phù hợp với tình hình hiện tại.

Theo thống kê, toàn tỉnh Hà Nam hiện có 116 cơ sở giáo dục tiểu học với trên 81 nghìn học sinh; 119 trường mầm non với hơn 51 nghìn trẻ. Bắt đầu từ ngày 7/2, học sinh các cấp học trên toàn tỉnh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết âm lịch 2022. Công tác đón học sinh đi học sau Tết được thực hiện nhịp nhàng theo hướng dẫn của các cấp về phòng chống dịch.

Trẻ mầm non tại TP Phủ Lý đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Phủ Lý cho biết, kết thúc học kỳ 1 vừa qua, các cơ sở giáo dục trực thuộc đã linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục nhà trường phù hợp với tình hình thực tiễn. Thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo hướng mở, linh hoạt. Trong thời gian học trực tuyến từ ngày 21/9 đến 22/11/2021, các trường tích cực xây dựng bài giảng điện tử vào kho học liệu của ngành cũng như các video bài giảng trực tuyến đối với các môn học nộp về Sở GD&ĐT.

Trước đó, do tình hình thời tiết những ngày qua xuất hiện tình trạng rét đậm, rét hại, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam Phạm Anh Tuấn đã ký ban hành văn bản hướng dẫn về quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Theo đó, các nhà trường, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nam. Cụ thể, trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 10°C; học sinh tiểu học chuyển sang hình thức học trực tuyến ở nhà. Học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 7°C và chuyển sang học trực tuyến ở nhà.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nam, địa phương này đã chỉ đạo các nhà trường tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát. Không tổ chức dạy học trực tuyến đối với giáo dục mầm non, tập trung phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà theo các kênh phù hợp. Quan tâm công tác tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các kỹ năng cần thiết để tiến hành dạy học trực tuyến; kho học liệu điện tử chia sẻ theo hướng tạo môi trường tương tác, tăng tính thích ứng và trải nghiệm đối với người học, tăng cường khả năng tự học cho học sinh, học viên.

Bài liên quan
Hà Nam: Xét xử điểm 2 vụ tàng trữ pháo nổ
Tỉnh Hà Nam vừa mở 2 phiên toà xét xử đối với 2 bị cáo: Phạm Ngọc Nam (Thanh Liêm) và Lê Văn Đạt (Duy Tiên) về tội "Tàng trữ hàng cấm".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nam: Trẻ từ mầm non đến lớp 6 tạm dừng đến trường để phòng tránh dịch