Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Vân Anh | 02/06/2022, 19:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 trên địa bàn thành phố với yêu cầu đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan và công bằng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Kế hoạch nêu rõ mục đích, yêu cầu của kỳ thi; nhiệm vụ, quyền hạn của Ban chỉ đạo thi và các giải pháp thực hiện. Đặc biệt, kế hoạch đã phân công nhiệm vụ cụ thể của các Sở, ban, ngành- thành viên Ban chỉ đạo thi.

Theo đó, UBND TP phân công Sở GD&ĐT Hà Nội- đơn vị thường trực Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo và kiểm tra các đơn vị, trường học hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại học sinh; chỉ đạo, tổ chức đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi đúng quy định của Bộ GD&ĐT; tổ chức tập huấn cho các cán bộ làm công tác thi nắm chắc nghiệp vụ thi và Quy chế thi.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi; Tổ chức chấm bài thi tự luận, chấm bài thi trắc nghiệm, chấm phúc khảo bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm cho thí sinh theo đúng quy chế thi và hướng dẫn của Bộ; Xét công nhận tốt nghiệp và cấp Bằng tốt nghiệp THPT; Thực hiện, đề nghị việc khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên, thí sinh, những người tham gia làm công tác thi theo quy định.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ thông tin về kế hoạch tổ chức thi, các Điểm thi, Ban In sao đề thi, Ban Coi thi, các Ban Chấm thi, Ban Phúc khảo bài thi để các đơn vị tham gia tổ chức thi xây dựng phương án phối hợp tổ chức kỳ thi. Sở này phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn TP.

Sở GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi theo hướng dẫn của TƯ và các Bộ, ngành đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh, cán bộ và những người tham gia tổ chức kỳ thi; có phương án dự phòng trong công tác tổ chức thi, ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Kế hoạch cũng nêu nhiệm vụ của các Sở, ban ngành như: Công an TP, Thanh tra TP, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở TTT&TT, GTVT, Xây dựng, NN&PTNT, Tổng công ty Điện lực TP trong công tác phối hợp tổ chức kỳ thi.

Ban chỉ đạo thi giao Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai các chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ các Điểm thi bảo đảm trật tự, an toàn cho kỳ thi; hỗ trợ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại, ăn, ở tại các địa điểm tổ chức thi.

Thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT cấp quận huyện, thị xã để tham gia, phối hợp, kiểm tra công tác tổ chức thực hiện theo nhiệm vụ được giao trên địa bàn. UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng GD&ĐT kiểm tra, đôn đốc các Điểm thi trên địa bàn chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi; lựa chọn cán bộ, giáo viên có đủ điều kiện theo Quy chế thi, có năng lực tốt, có trách nhiệm cao tham gia các công tác tổ chức kỳ thi; phê duyệt phương án bảo vệ của lực lượng công an; chỉ đạo lực lượng công an, bảo vệ đảm bảo an toàn cho các Điểm thi trên địa bàn.

Ngoài ra, trong kế hoạch cùng phân công nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên trong Ban chỉ đạo của kỳ thi. Theo đó, Trưởng ban, ông Chử Xuân Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP thực hiện nhiệm vụ phụ trách chung; chỉ đạo, kiểm tra các ban ngành, đoàn thể có liên quan và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố phối hợp hỗ trợ, đảm bảo điều hiện cần thiết của Hội đồng thi.

Phó trưởng ban thường trực, ông Trần Thế Cương- Giám đốc Sở GD&ĐT giúp việc Trưởng ban chỉ đạo điều hành về chuyên môn tổ chức kỳ thi. Các Phó trưởng ban là lãnh đạo Sở GD&ĐT giúp việc Phó trưởng ban thường trực thực hiện các công việc chuyên môn của kỳ thi theo phân công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022