Cụ thể, các địa phương dự kiến có sân bay thuộc diện xem xét bổ sung sau, gồm: Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Nội (sân bay Gia Lâm), Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Kon Tum, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Nông, Tây Ninh.
Về sân bay thuộc diện ưu tiên đầu tư thời gian tới, quy hoạch xác định gồm: Long Thành, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc; xem xét xây dựng mới hoặc nâng cấp một số sân bay quân sự có vị trí quan trọng, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội…
Bố trí các trung tâm logistics tại các cảng hàng không có nhu cầu vận tải lớn hơn 250.000 tấn/năm. Các trung tâm logistics đảm bảo các điều kiện về kho vận và kết nối các loại hình giao thông thích hợp để vận tải hàng hóa tại các cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Vân Đồn, Cát Bi, Đà Nẵng, Chu Lai, Long Thành, Cần Thơ và một số cảng hàng không khác khi có nhu cầu vận tải hàng hóa đạt tiêu chí nêu trên. Hình thành trung tâm logistics trung chuyển hàng hóa quốc tế tại cảng hàng không Chu Lai.
Theo quy hoạch, nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 420.000 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác. Trong đó, đầu tư xây dựng mới hoặc mở rộng các cảng hàng không quốc tế quan trọng, đóng vai trò đầu mối như: Long Thành, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.
Đầu tư xây dựng mới hoặc mở rộng các cảng hàng không tại vùng sâu, vùng xa, vùng núi, hải đảo; các cảng hàng không có hoạt động quân sự thường xuyên; và các cảng hàng không khác trong hệ thống đáp ứng nhu cầu khai thác, phát triển kinh tế - xã hội.
Như vậy, quy hoạch sân bay mới được Chính phủ phê duyệt về cơ bản không có thay đổi quá lớn so với dự thảo trước đó đã được Bộ Giao thông Vận tải trình. Dù việc phê duyệt bị kéo dài hơn sau khi có hàng loạt địa phương muốn đưa vào quy hoạch sân bay mới ở tỉnh mình.