Hà Nội đảm bảo đầy đủ hàng hóa cho người dân

Đăng Chung | 20/08/2021, 18:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngày 20/8, quyền Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân, hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội Trần Thị Phương Lan, cho biết, Thành phố đã ban hành kế hoạch về đảm bảo nguồn cung và điều phối hàng hóa trong mọi tình huống.

Thành phố cũng quyết định trưng tập 5 địa điểm ở ngoại thành để giãn cách cho các chợ đầu mối. Thành phố cũng kịp thời tháo gỡ khó khăn cho khâu vận chuyển. Đã cấp mã nhận diện cho 2.200 ô tô và trên 9 nghìn xe máy vận chuyển hàng hóa.

hang-hoa-1.jpg
Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thực phẩm cho người dân.

Hiện Thành phố có 8.355 điểm bán hàng bình ổn giá, tăng gấp 7 lần so với thời điểm triển khai các chương trình bình ổn hàng năm.

Hà Nội cũng mở thêm hơn 472 điểm bán hàng thiết yếu của bưu điện, 800 điểm của VNPost và 81 điểm của ViettelPost. Các quận, huyện cũng triển khai nhiều hình thức bán hàng lưu động. Hiện có 9 địa phương triển khai với nhiều hình thức rất phong phú, đa dạng.

Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với các quận, huyện, thị xã triển khai bán hàng cho các khu nhà trọ, đông dân cư. Hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện “một cung đường, 2 điểm đến”. Công nhân không phải đi chợ dọc đường, tiềm ẩn nguy cơ lây dịch bệnh.

Đáng chú ý, Hà Nội đang triển khai bán hàng bằng xe buýt lưu động, hiện đã có 14 doanh nghiệp đăng ký và trong trường hợp cấp bách sẽ triển khai tiếp.

Sở Công thương cũng phối hợp, hỗ trợ người lao động hiện đang bị mất việc làm có thể tham gia vào chuỗi cung ứng để vừa có thêm thu nhập, vừa cung ứng nguồn nhân lực phục vụ việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Ngoài ra, Sở cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả. Khi tiếp nhận thông tin chợ nào có hiện tượng tăng giá thì sẽ phối hợp để kiểm tra ngay.

Cùng với công tác chủ động chuẩn bị, cung ứng hàng hóa đầy đủ và làm tốt công tác tuyên truyền nên sau 2 đợt giãn cách, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng, mọi hoạt động mua sắm hàng hóa đều diễn ra bình thường.

“Hy vọng với tính chủ động, sáng tạo, quyết liệt của Thành phố, dù có triển khai các giải pháp nào, biện pháp nào thì Thành phố vẫn đảm bảo đầy đủ nguồn cung hàng hóa cho người dân trên địa bàn Thành phố. Người dân hoàn toàn yên tâm, không phải mua sắm tích trữ...”, Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Bài liên quan
Trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam đề xuất xét tuyển vào lớp 6
Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam vừa đề xuất phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 theo hình thức xét tuyển, thay vì kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực như mọi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đảm bảo đầy đủ hàng hóa cho người dân