Hà Nội đặt mục tiêu 100% học sinh, sinh viên được trang bị kỹ năng khởi nghiệp

Vân Anh | 24/03/2022, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hà Nội đặt mục tiêu 100% thanh niên, học sinh, sinh viên được giáo dục hướng nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2022 - 2030”.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thế hệ trẻ Thủ đô nhằm tạo chuyển biến căn bản về đạo đức, lối sống, phát triển toàn diện; có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa; yêu nước, yêu gia đình, tự hào dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có ý thức tuân thủ pháp luật; có năng lực và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức và kỹ năng lao động, trở thành những công dân có ích, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Thủ đô, bảo vệ Tổ quốc.

Khơi dậy trong thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tinh thần thi đua học tập, rèn luyện ước mơ; hoài bão, ý chí khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.

Kế hoạch đặt ra mục tiêu hằng năm, 100% thanh niên trong lực lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức, thanh niên học sinh, sinh viên và ít nhất 95% tổng số thanh niên Thủ đô được tuyên truyền, phổ biến, học tập nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.

Hằng năm, 100% đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và cán bộ làm công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng được bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; phấn đấu 100% thanh niên là học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng sống, kỹ năng mềm.

Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên, học sinh, sinh viên và ít nhất có 90% thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động lao động tập thể trong và ngoài nhà trường; giới thiệu trên 200 nghìn đoàn viên ưu tú cho Đảng; trong đó đến năm 2025 ít nhất 50 nghìn và đến năm 2030 ít nhất 100 nghìn đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp được giáo dục hướng nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp; 100% sinh viên các trường đại học, cao đẳng được trang bị kiến thức về hội nhập quốc tế và chuyển đổi số.

Phấn đấu đến năm 2025 đạt 25% thanh niên, học sinh, sinh viên được ứng dụng, triển khai ý tưởng sáng tạo, công trình nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất và đời sống, 25% công trình khoa học và công nghệ do thanh niên chủ trì, 20% thanh niên làm việc trong các tổ chức khoa học, công nghệ; phấn đấu đến năm 2030 đạt 30%, 30% và 25% các chỉ tiêu tương ứng.

UBND TP giao Sở GD&ĐT là cơ quan thường trực triển khai, thực hiện kế hoạch. Chịu trách nhiệm đôn đốc các Sở, ngành; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch và tổng hợp báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện theo quy định.

Triển khai nội dung, tài liệu hướng dẫn công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa và kỹ năng sống, nội dung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động của kế hoạch trong ngành giáo dục; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên đội ngũ nhà giáo, báo cáo viên phụ trách công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa trong các nhà trường.

Bài liên quan
Hà Nội: 2 đề tài tham gia vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp
Tại vòng chung kết cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp, học sinh Thủ đô có 2 dự án góp mặt. Đây là các đề tài có tính thực tiễn cao, được nảy sinh từ những yêu cầu cấp thiết trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    14 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    17 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    19 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    39 phút trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    40 phút trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đặt mục tiêu 100% học sinh, sinh viên được trang bị kỹ năng khởi nghiệp