Hà Nội huy động giáo viên giỏi ôn tập trên truyền hình cho học sinh

26/03/2024, 19:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm giúp học sinh lớp 12 ôn tập tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Nội sẽ xây dựng, ghi hình các bài giảng để phát trên truyền hình.

Tại hội nghị kiến nghị giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp năm 2024, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các phòng chức năng và nhà trường triển khai nhiều giải pháp tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12.

img-003-1909.jpg
Chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình của Sở GD&ĐT Hà Nội nhận được sự ủng hộ tích cực của cha mẹ học sinh và học sinh.

Một trong những giải pháp sẽ được Sở GD&ĐT Hà Nội triển khai sớm là tổ chức cho học sinh lớp 12 ôn tập trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Đây là giải pháp đã được triển khai từ những năm học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đến khi dịch bệnh đã được kiểm soát, phương pháp này vẫn phát huy tác dụng, nhận được sự ủng hộ tích cực của cha mẹ học sinh và học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội giao Phòng Giáo dục trung học khẩn trương lựa chọn đội ngũ giáo viên giỏi của các trường THPT trên địa bàn thành phố và tổ chức xây dựng, ghi hình các bài giảng để phát trên truyền hình vào các khung giờ nhất định, bảo đảm học sinh thuận tiện theo dõi, ôn tập.

Cùng với việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 trên truyền hình, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chỉ đạo các phòng liên quan rà soát, cập nhật thêm các bài kiểm tra trên trang Học và thi trực tuyến của ngành tại địa chỉ https://study.hanoi.edu.vn/.

Việc này nhằm giúp học sinh có thể tự ôn tập, tự kiểm tra, đánh giá mức độ đạt được của mình ở từng môn học, từ đó kịp thời có sự điều chỉnh trong phương pháp học tập với những môn còn chưa đạt yêu cầu.

Với các nhà trường, ông Trần Thế Cương đề nghị tiếp tục rà soát kết quả tốt nghiệp các năm gần đây, có giải pháp khắc phục hạn chế, nhân rộng những mô hình, kinh nghiệm hay đã vận dụng hiệu quả; tập trung xây dựng hệ thống tài liệu ôn tập phù hợp với đối tượng học sinh; quan tâm hướng dẫn học sinh quy trình, cách thức làm bài thi, nhất là kỹ thuật làm bài thi trắc nghiệm.

Qua nhiều năm phát sóng, các tiết dạy trên truyền hình do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Đài truyền hình Hà Nội tổ chức đều do các giáo viên giỏi về chuyên môn, vững kỹ năng và có kinh nghiệm trong công tác hướng dẫn ôn tập học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thông qua việc theo dõi các tiết dạy trên truyền hình, giáo viên các môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ của các trường học trên địa bàn thành phố cũng có thể học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy và hướng dẫn học sinh ôn tập.

Việc tổ chức ôn tập trên truyền hình nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp THPT.

Chương trình cũng nhằm tạo thêm một phương thức học tập, giúp học sinh có thêm kênh ôn tập, tạo điều kiện để học sinh có thể học tập ở mọi lúc, mọi nơi theo nhu cầu. Đây cũng là giải pháp của ngành GD&ĐT Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội huy động giáo viên giỏi ôn tập trên truyền hình cho học sinh