Hà Nội không bắt học sinh mua đồng phục mới

Vân Anh | 25/08/2022, 13:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản lưu ý các trường không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới, có thể cung cấp mẫu để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh

dong-phuc-hoc-sinh(1).jpeg
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, các trường cần thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên. Theo đó, không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được Hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận. Nhà trường có thể cung cấp mẫu (kiểu dáng, màu sắc, logo...) để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh. Các trường không để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Vào đầu năm học, chuyện đồng phục học sinh luôn là vấn đề khiến nhiều phụ huynh tranh luận gay gắt. Dù quy định không bắt buộc phụ huynh, học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần các em mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu như phụ huynh nào cũng phải mua đồng phục cho con trước mỗi năm học.

Mới đây tại Hà Nội, phụ huynh đã phản ánh về việc một trường THCS thông báo bảng kê danh mục đồng phục của học sinh với tổng số tiền lên đến gần 2 triệu đồng. Theo đó, học sinh phải mua rất nhiều loại đồng phục khác nhau, bao gồm: 1 bộ sơ mi dài, 1 bộ sơ mi cộc, 1 bộ thể dục dài, 1 bộ thể dục cộc, 1 áo khoác, 1 áo hoodie, tất. Nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại về số tiền đồng phục phải đóng cho con quá lớn.

Bài liên quan
Học sinh trường Bùi Thị Xuân phản đối quy định đồng phục
Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) bổ sung thêm đồng phục váy cho nữ sinh. Một số ý kiến cho rằng quy định đồng phục mới tạo gánh nặng kinh tế và bất công với học sinh nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội không bắt học sinh mua đồng phục mới