Malaysia: Phụ huynh "ngần ngại" mua đồng phục mới cho con

Vân Huyền | 04/01/2022, 22:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong khi hoạt động mua sắm cho mùa tựu trường dường như trở nên sôi động hơn, một số phụ huynh tại Indonesia đang cân nhắc xem có nên mua đồng phục mới cho con hay không.

Lý do là bởi, nhiều phụ huynh lo rằng, chính phủ có thể áp dụng biện pháp hạn chế di chuyển khác. Điều đó khiến các trường học phải đóng cửa một lần nữa và các bài học được truyền tải trực tuyến.

Một số phụ huynh “ngán ngẩm” khi cho rằng, 2 năm nay, trẻ không được mặc đồng phục do Covid-19. Giám đốc ngân hàng Siti Rashidah Abdul (47 tuổi) cho biết, giá đồng phục cũng tăng lên, với mức cao nhất khoảng 30 RM (~163 nghìn đồng). Trong khi đó, bà Siti cho rằng, trẻ em cần ít nhất một vài bộ đồng phục.

“Con gái tôi không thể mặc vừa đồng phục nữa. May mắn là tôi đã mua một số bộ có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ phải chuẩn bị cho con giày, tất và trang phục thể thao mới. Những đồ tôi mua năm ngoái hầu như không được sử dụng, đặc biệt là đối với cậu con trai, vì trẻ chỉ đi học vài tháng”, nữ phụ huynh chia sẻ.

mua-dong-phuc-moi.jpg
Nhiều phụ huynh cho rằng, mua đồng phục là điều lãng phí.

Bên cạnh đó, các phụ huynh cũng lo ngại về một khoản chi phí bổ sung khác để mua khăn lau, khẩu trang, dao kéo và chất tẩy rửa. Đây là những thứ trẻ em được yêu cầu mang đến trường như một phần bình thường mới trong đại dịch.

Giám đốc quan hệ công chúng Nurul Fazilah Kamal (29 tuổi) cho rằng, mua đồng phục là một sự lãng phí đối với các phụ huynh, đặc biệt là người eo hẹp về tài chính. Tuy nhiên, bà thừa nhận rằng,trẻ em không thể đến trường nếu không có đồng phục. Vì vậy, việc mua đồng phục mới cho trẻ là cần thiết.

“Đại dịch đã gây ra thách thức cực kỳ lớn về mặt tài chính. Chúng ta phải tiếp tục mua ngày càng nhiều đồ cho bọn trẻ. Khi đến trường, cặp sách của trẻ cũng sẽ hỏng vì sách nặng. Chúng tôi phải tiếp tục thay thế tất cả những thứ này”, nữ phụ huynh tâm sự.

Đối với người nội trợ Mimie Herrie (42 tuổi), các con của bà sẽ sử dụng lại đồng phục cũ trong năm nay. “Tôi không mua đồ mới vì đồng phục cũ của trẻ vẫn vừa”, nữ phụ huynh nói.

Song, Bộ Giáo dục Malaysia đã cho phép học sinh mặc quần áo tự do đến trường, miễn là trang phục phải phù hợp và gọn gàng. Bộ trưởng Bộ Giáo dục Radzi Jidin đã thông báo về quyết định này vào tháng 9 năm ngoái. Bởi, Bộ Giáo dục nhận thức được rằng, nhiều cha mẹ sẽ phát hiện, con họ không thể mặc đồng phục cũ. Trong khi đó, một số phụ huynh phải đối mặt với những khó khăn tài chính do đại dịch gây ra.

Bài liên quan
TP HCM: Các trường trung học chuẩn bị đón hơn 600 nghìn học sinh
Các trường THCS, THPT tại TP HCM đã và đang hoàn thiện các điều kiện thiết yếu để đón thêm học sinh các khối 7, 8, 10, 11 học trực tiếp từ 4/1.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia: Phụ huynh "ngần ngại" mua đồng phục mới cho con