Đơn vị tổ chức phân luồng, khi nào lượng khách ở tầng 3 lên hết tàu thì mới để khách ở tầng 2 tiếp tục di chuyển, tương tự như vậy với khách ở tầng một. Hành khách đi lên và đi xuống theo hai luồng khác nhau để tránh xung đột.
12 nhà ga dọc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đều bố trí các phòng cách ly tạm thời, sẵn sàng cách ly những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19. "Đến sáng nay (8/11), lượng khách đi tàu vẫn đông nhưng đã giảm so với hai ngày trước. Chúng tôi lên kịch bản, trong trường hợp khách đông quá, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sẽ tạm thời đóng cửa nhà ga" ông Ngọc nói.
Lý giải thêm về tình huống này, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, đây là phương án trong kế hoạch vận hành tuyến đường sắt.
Khi xảy ra tình huống quá tải hành khách hay nguy cơ dịch bệnh, hệ thống loa dọc nhà ga sẽ thông báo việc tạm thời đóng cửa. Cùng lúc đó, tổ công tác gồm các đơn vị liên quan sẽ kích hoạt việc giải toả hành khách, các xe buýt được điều tiết đến các nhà ga để bổ sung ngoài các tuyến đã có.
Tình huống tạm đóng cửa nhà ga thông thường chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, khoảng 20 đến 30 phút. Sau khi hành khách được giải toả hay nguy cơ dịch được ngăn ngừa, nhà ga trở lại hoạt động bình thường.
Trước đó, sáng 6/11, Bộ Giao thông Vận tải bàn giao dự án đường sắt Cát Linh cho Hà Nội quản lý. Thành phố đã tổ chức vận hành dự án từ 9h sáng 6/11.
Tuần đầu, tàu điện hoạt động từ 5h30 đến 20h hàng ngày, tần suất 15 phút mỗi chuyến, tuần tiếp theo 10 phút mỗi chuyến. Thiết kế mỗi toa tàu chở được 240 hành khách, một chuyến tàu với 4 toa chở 960 người/lượt vận hành.