Hà Nội: Người dân tự xét nghiệm nhanh dương tính SARS-CoV-2 cần làm gì?

PV | 29/12/2021, 09:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/12, Sở Y tế Hà Nội có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập căn cứ tình hình dịch bệnh, chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, tập trung vào công tác xét nghiệm SARS-CoV-2.

Cụ thể, theo văn bản của Sở Y tế, khi phát hiện các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 cần nhanh chóng, khẩn trương thực hiện công tác cách ly điều trị, điều tra, khoanh vùng, truy vết, xử lý dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hà Nội: Người dân tự xét nghiệm nhanh dương tính SARS-CoV-2 cần làm gì? ảnh 1
Biểu đồ thể hiện tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội. Nguồn: CDC Hà Nội

Thực hiện tư vấn, hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch, tránh tình trạng người dân tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn của y tế hoặc tự di chuyển đến bệnh viện, nơi đông người.

Sở Y tế cũng giao nhiệm vụ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân, đơn vị trên địa bàn chấp hành các quy định phòng chống dịch, đặc biệt là với người dân tự xét nghiệm COVID-19 cần khuyến cáo khi tự thực hiện xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính cần liên hệ ngay với y tế địa phương để được tư vấn.

Thông qua đó giúp cho y tế địa phương phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ, khoanh vùng và dập dịch, đồng thời hạn chế lây nhiễm cho cộng đồng. Đồng thời, thông báo số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, Tổng đài 1022 về việc tư vấn, hướng dẫn người mắc COVID-19 để người dân thực hiện liên hệ và được cung cấp thông tin kịp thời.

Sở Y tế cũng giao nhiệm vụ cho các TTYT quận, huyện, thị xã căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chỉ đạo các trạm y tế thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Trong hơn chục ngày qua, Hà Nội đều ghi nhận cả nghìn ca mắc COVID-19 mỗi ngày. Cao điểm có những ngày gần 2.000 trường hợp. Cộng dồn trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021), Hà Nội ghi nhận 43.277 ca mắc COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 15.440 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 27.837 ca.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong số 20.228 F0 đang điều trị có 101 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2; 195 người điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; 2.420 người điều trị tại các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Thủ đô; 2.369 người điều trị tại cơ sở thu dung điều trị của thành phố; 5.092 người điều trị tại các cơ sở thu dung quận, huyện và 13.305 người điều trị và cách ly tại nhà.

Ngoài ra, hiện đã có 229 bệnh nhân được chuyển tầng điều trị. Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 120 người tử vong do COVID-19.

Bài liên quan
Dàn hoa hậu, á hậu… cùng nhận nuôi trẻ mồ côi do dịch Covid-19
(GDTĐ) - “Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung cùng các Hoa Á hậu đình đám như Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Kiều Loan, Ngọc Thảo… đã nhận nuôi trẻ em mồ côi cha mẹ sau trận đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Người dân tự xét nghiệm nhanh dương tính SARS-CoV-2 cần làm gì?