Hà Nội: Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi vào lớp 10

Vân Anh | 17/06/2022, 13:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 17/6, ông Trần Thế Cương- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã đi kiểm tra công tác tổ chức làm thủ tục dự thi cho thí sinh thi lớp 10 THPT tại các điểm thi THPT Phan Đình Phùng và THPT Tây Hồ.

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Phan Đình PhùngĐoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng

Báo cáo với đoàn công tác, bà Trần Thị Quỳnh Hoa- Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) cho biết: Điểm thi có 27 phòng thi với 648 thí sinh. Điểm thi có 107 đồng chí cán bộ tham gia công tác coi thi, gồm 7 đồng chí lãnh đạo điểm thi, 4 đồng chí kiểm tra, 4 thanh tra, 12 giám sát, 65 giáo viên các trường coi thi. Tất cả đều sẵn sàng cho kỳ thi chính thức sẽ diễn ra vào ngày mai.

Đánh giá cao trách nhiệm của điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, ông Trần Thế Cương nhấn mạnh việc phải đảm bảo tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn nhất, đảm bảo tâm lý tốt nhất cho các thí sinh. Điểm mới năm nay là quy định nơi để đồ của thí sinh phải cách phòng thi 25 mét, điều này đã khiến các điểm thi gặp khó khăn nhưng quy định này là bắt buộc để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Để thực hiện quy định này, nhà trường đã có sáng tạo là mượn các thùng carton để đựng đồ cho thí sinh và có quy trình niêm phong, bảo quản. Tuy nhiên, các thầy cô cũng cần nhắc thí sinh chỉ nên mang vật dụng cần thiết để tránh thất lạc. Nếu bị mất đồ có giá trị sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh. Do đó, thầy cô phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em có tâm lý vào phòng thi tốt nhất.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị phòng dịch

Tại điểm thi Trường THPT Tây Hồ, đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác tổ chức làm thủ tục dự thi cho thí sinh. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã trực tiếp vào phòng thi động viên các em học sinh trước kỳ thi quan trọng sắp tới.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Trần Thị Hòa - Trưởng điểm thi Trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ) cho biết: Tại điểm thi Trường THPT Tây Hồ có 576 thí sinh dự thi, 57 giám thị, 11 cán bộ giám sát, 12 phục vụ. Trong sáng nay, điểm thi THPT Tây Hồ đã tiến hành các quy trình tổ chức coi thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 theo đúng quy trình và quy chế thi.

Ban lãnh đạo điểm thi đã họp nhanh, sau đó đã triển khai công việc cụ thể, cho học sinh học tập quy chế thi. Trong quá trình học tập quy chế, Ban lãnh đạo điểm thi đã phổ biến các Điều 22 về nghiệp vụ coi thi cho cán bộ coi thi và cán bộ giám sát, Điều 23 xử lý cán bộ vi phạm quy chế, Điều 14 trách nhiệm của thí sinh, Điều 54 xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi.

Trước đó, vào sáng 16/6, Ban lãnh đạo điểm thi đã tổ chức họp và phân công các thành viên trong Ban lãnh đạo điểm thi dưới sự kiến của thanh tra Sở. Cùng với đó, Ban chỉ đạo thi của Quận đã tiến hành kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất của điểm thi. Cơ bản, điểm thi THPT Tây Hồ đã chuẩn bị cơ sở vật chất thiết bị, văn phòng phẩm, phương tiện hỗ trợ theo đúng hướng dẫn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương động viên các thí sinh trước kỳ thi

Còn bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin: Trên địa bàn quận có 5 điểm thi vào lớp 10. Từ đầu tuần, UBND quận đã họp để phân công nhiệm vụ cho các đơn vị phối hợp tổ chức kì thi, cử các đoàn đi kiểm tra cơ sở vật chất, an ninh trật tự phòng chống cháy nổ, chống ngập úng cục bộ.

Do đặc điểm Trường THCS Chu Văn An và THPT Chu Văn An (phố Thụy Khuê) thường xuyên ngập khi mưa to ở cổng trường, lãnh đạo quận đã giao Công an quận, phòng quản lý đô thị phối hợp xử lý. Quận cũng yêu cầu các nhà trường lên phương án mở cổng khác để học sinh không bị ướt mưa. Cùng với đó, công tác phòng chống cháy nổ, cung cấp điện cho điểm thi, công tác y tế đã được các trường chuẩn bị đầy đủ, chu đáo.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức cho kỳ thi của điểm thi Trường THPT Tây Hồ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ thi này, thành phố đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra đến nhiều điểm thi để nắm bắt tình hình, đưa ra những phương án xử lý để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi.

Qua báo cáo của điểm thi, công tác liên quan đến điều kiện cơ sở vật chất, bố trí con người rất tốt. Từ nay đến ngày mai có thể có thí sinh sẽ là F0, sẽ có những trường hợp đột xuất đòi hỏi các đồng chí lãnh đạo điểm thi phải linh hoạt xử lý, phân vai, phân việc rõ ràng. Các thầy cô cần lưu ý nhắc nhở học sinh không mang tư trang cá nhân không cần thiết vào điểm thi để đề phòng thất lạc, ảnh hưởng đến tâm lý dự thi.

Ngày mai (17/6), gần 107.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội có mặt tại 203 điểm thi để làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023. So với năm 2021, kỳ thi năm nay có nhiều hơn 19 điểm thi, số thí sinh dự thi cũng nhiều hơn 14.000 em.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi vào lớp 10