Hà Nội: Thêm 5 ca nghi Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Quốc Oai

PV | 25/10/2021, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

5 ca nghi Covid-19 này có địa chỉ tại Quốc Oai, Hà Đông, Mỹ Đức và Sơn Tây.

Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai, đã có thêm 5 ca nghi Covid-19 mới có liên quan đến ổ dịch mới bùng phát ở địa phương này.

Trong các ca nghi mắc Covid-19 mới ghi nhận có 2 trường hợp có địa chỉ tại Quốc Oai, cụ thể là tại xã Tuyết Nghĩa và thị trấn Quốc Oai.

3 trường hợp còn lại có địa chỉ tại Vạn Phúc, Hà Đông; Đại Nghĩa, Mỹ Đức; Phú Thịnh, Sơn Tây.

Hà Nội: Thêm 5 ca nghi Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Quốc Oai - 1

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Trước đó, chùm ca bệnh này đã ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2 , trong đó có 6 người trú tại Quốc Oai và một trường hợp tại Sơn Tây có tiếp xúc với các bệnh nhân này.

Ca bệnh chỉ điểm là một người phụ nữ ở xã Sài Sơn. Chiều 23/10, người này đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai thăm khám vì có triệu chứng ho, sốt. Qua xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được gửi đi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trong ngày 24/10, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành Quyết định về việc phong tỏa cách ly y tế đối với khu vực có dịch Covid-19 tại các xã: Sài Sơn, Thạch Thán và thị trấn Quốc Oai.

Hiện thành phố Hà Nội đang có 2 chuỗi lây cộng đồng phức tạp. Bên cạnh chùm ca bệnh liên quan đến ổ dịch Quốc Oai, còn có chuỗi lây nhiễm liên quan đến salon tóc ở Trần Quang Diệu, Đống Đa.

Bài liên quan
Đại học Đông Đô lên tiếng việc Viện trưởng Viện quy hoạch nghi dùng bằng giả
Trường Đại học Đông Đô đã chính thức thông tin vấn đề bằng cấp của ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Thái Bình, người đang bị tạm đình chỉ công tác vì nghi vấn về bằng cấp. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Thêm 5 ca nghi Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại Quốc Oai