Hà Nội tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non

Vân Anh | 12/04/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non năm học 2022-2023.

Đổi mới hình thức tổ chức hội thi

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non được tổ chức 4 năm/1 lần không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những cô giáo giỏi về nghiệp vụ sư phạm mà còn là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ. Từ đó, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục mầm non Thủ đô.

Hội thi cấp cơ sở diễn ra từ tháng 11/2022 đến tháng 2/2023 với 100% trường mầm non tổ chức hội giảng, 25.489 giáo viên tham dự và 24.829 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Hội giảng là biện pháp bồi dưỡng chuyên môn, tạo không khí thi đua, khẳng định năng lực chuyên môn nghiệp vụ của từng giáo viên trong mỗi nhà trường.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, huyện, thị xã có 2.737 giáo viên dự thi, 2.707 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, trong đó có nhiều giáo viên đạt giải cao. Nhiều quận, huyện đã đổi mới hình thức tổ chức hội thi, công tác bồi dưỡng giáo viên được thực hiện tốt, nhân rộng điển hình, trao đổi chuyên môn, tạo nên phong trào thi đua tích cực giữa các trường mầm non, đặc biệt quan tâm đến các trường mầm non ngoài công lập, tạo sự công bằng đối với các loại hình trường.

Hà Nội tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non ảnh 1

9 giáo viên được Công đoàn ngành GD Hà Nội tặng giấy khen giáo viên vượt khó khăn đổi mới sáng tạo.

Sau hội thi cấp quận, huyện, thị xã đã chọn ra 128 giáo viên tiêu biểu từ khối nhà trẻ đến mẫu giáo lớn dự thi cấp thành phố. Tại hội thi cấp thành phố, các giáo viên trải qua 2 phần thi thực hành và lý thuyết.

Trong phần thi thực hành, các giáo viên thực hành nội dung thi tổ chức 1 hoạt động có chủ định lứa tuổi nhà trẻ và hoạt động học lứa tuổi mẫu giáo, trong đó đánh giá môi trường khung cảnh sư phạm theo chủ đề năm học “Trường mầm non xanh - An toàn - Hạnh phúc”. Trong phần thi lý thuyết, các giáo viên thuyết trình biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Hội thi diễn ra nghiêm túc

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp mầm non Thành phố Hà Nội đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo tính khách quan, đúng tiến độ quy định. 128 giáo viên dự thi cấp Thành phố xứng đáng là những giáo viên tiêu biểu của quận huyện, thị xã. Các phòng GD&ĐT đã thể hiện tinh thần chỉ đạo nghiêm túc, tâm huyết trách nhiệm, đặc biệt tinh thần vượt khó ở những địa bàn huyện còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Với GDMN, Hội thi GVDG là giải pháp quan trọng, thiết thực nhằm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, nâng cao chất lượng GD để đào tạo ra những GV có phẩm chất, năng lực, có tình yêu nghề nghiệp, có nhiệt huyết và đam mê công việc.

Đây cũng là dịp để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó giúp các cấp quản lý xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT.

Hội thi cũng là dịp công nhận và suy tôn giáo viên dạy giỏi, tâm huyết, trách nhiệm với nghề, đồng thời tuyên dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực và phát triển sự nghiệp GD thủ đô.

Sau tổng kết hội thi, 128 giáo viên dự thi và đoạt giải được kiến tập 3 hoạt động tiêu biểu, bài học trực quan thực tiễn giúp giáo viên dự thi và các cấp quản lý hiểu rõ định hướng đổi mới trong tổ chức hoạt động giáo dục mầm non. 30 phòng GD&ĐT sẽ được nhận video các hoạt động tiêu biểu để thực hiện bồi dưỡng giáo viên tại cơ sở.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 128 giải cho các giáo viên đạt giải, trong đó có 36 giải Nhất, 51 giải Nhì, 41 giải Ba. Có 9 giáo viên được Công đoàn ngành GD Hà Nội tặng giấy khen giáo viên vượt khó khăn đổi mới sáng tạo. Ban tổ chức cũng đã khen thưởng 17 phòng GD&ĐT có thành tích xuất sắc trong tổ chức, chỉ đạo Hội thi, khen thưởng 13 phòng GD&ĐT có thành tích tốt trong tổ chức, chỉ đạo Hội thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non