Hà Nội: Trắng đêm truy vết "báo con"

19/08/2023, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa khởi tố 7 đối tượng để điều tra về các hành vi "cướp tài sản và gây rối trật tự công cộng. Đây là nhóm đối tượng cực kỳ manh động, thường xuyên mang theo hung khí "diễu phố" và sẵn sàng hành hung người khác.

Ngày 18/8, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 7 đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Thanh (SN 2006); Nghiêm Thành Dũng (SN 2006) cùng trú tại Hòa Bình; Nguyễn Quyết Chiến (SN 2006, ở huyện Đông Anh, Hà Nội); Khuất Văn Lợi (SN 2005, trú tại Hà Nội); Lù Văn Khánh (SN 2003, quê Tuyên Quang); Trần Duy Hiển (SN 2004, trú tại Ninh Bình) và Quách Tường Nguyên (SN 2004, ở Thanh Hóa).

Nhóm đối tượng này bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các hành vi "Cướp tài sản và gây rối trật tự công cộng".

Tài liệu điều tra cho thấy, sáng 6/7/2023, Công an phường Phương Liệt nhận được trình báo của anh S (SN 2002, trú tại Hải Phòng) về việc bị một nhóm đối tượng không quen biết, dùng hung khí đuổi đánh, cướp một xe máy.

Cụ thể, anh S cho biết, khoảng 4h sáng cùng ngày, anh này đi xe máy không biển số chở theo một người bạn. Đến khu vực đường Giải Phóng gần BV Bạch Mai thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt đuổi đánh.

Quá hoảng sợ, anh S bỏ chạy tới ngã tư Trường Chinh – Giải Phóng thì vướng tàu hỏa sắp đi qua, đường bị chắn. Xe máy của anh S bị kẹt lại, trên xe vẫn cắm chìa khóa. Thấy đối phương cầm hung khí lao đến, anh S đã bỏ xe, nhanh chân chạy thoát. Khi quay lại, xe máy đã không còn.

Hà Nội: Trắng đêm truy vết

Nhóm đối tượng (ảnh tư liệu)

Sau khi nắm tình hình, Công an quận Thanh Xuân xác định đây là vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng. Suốt từ đêm 6/7 đến sáng 7/7, nhiều tổ trinh sát đã tiến hành rà soát, xác minh đồng bộ, làm rõ và triệu tập các đối tượng có liên quan. Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng rất trẻ, chỉ từ 14 đến 17 tuổi đã tỏ ra lỳ lợm, không khai nhận. Tuy nhiên với chứng cứ rõ ràng, cuối cùng những "báo thủ" này cũng phải nhận tội.

Công an xác định, các đối tượng nêu trên đều không có công ăn việc làm, thường xuyên tụ tập tại cửa hàng một bạn nữ đang làm thuê ở Đống Đa (Hà Nội).

Cứ tối đến, nhóm này đi xe máy về điểm hẹn, sau đó mang theo hung khí là tuýp sắt có gắn dao rồi đi "dạo" khắp các con phố. Chúng khai nhận, mang theo hung khí để nếu thấy ai "ngứa mắt" hoặc bị bắt nạt thì sẽ đánh luôn.

Vào rạng sáng 6/7, nhóm này tụ tập rồi quay về Đông Anh lấy hung khí. Tại khu vực nội thành, nhóm này bị các đối tượng không quen biết ném chai bia trúng người.

Từ đây, cả nhóm hô hào đi tìm để trả thù. Khi tới khu vực đường Giải Phòng thì phát hiện anh S đang đi xe không biển số, chở bạn phía sau. Nghĩ anh S là đối tượng, cả nhóm hò hét, đuổi đánh khiến anh này sợ hãi, bỏ chạy phải vứt lại xe máy.

Thấy thế, đối tượng Thanh đã lấy chiếc xe máy của anh S đem về nơi ở của người bạn nữ. Chiếc xe này sau đó được bán hơn 4 triệu đồng nhằm "đền" cho một đối tượng tên Đanh "con" (chưa rõ lai lich). Lý do là sau khi đuổi đánh anh S, Thanh nhận được tin nhắn từ Đanh "con" nói mới bị đánh và nghi ngờ nhóm Thanh gây ra, đồng thời yêu cầu phải đền tiền.

Lo sợ bị Đanh "con" đánh, Thanh đã đồng ý đền cho đối tượng này 3 triệu đồng.

Theo cán bộ điều tra, nhóm đối tượng này tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng có lối sống bầy đàn, thích tụ tập đi đêm và sẵn sàng gây hấn, đánh nhau nếu "ngứa mắt".

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Trắng đêm truy vết "báo con"