Hà Nội triển khai học kỳ I đảm bảo tiến độ, chất lượng

Vân Anh | 12/01/2023, 20:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 12/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ năm học 2022-2023 cấp trung học cơ sở.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, quy mô giáo dục cấp THCS toàn thành phố hiện có 669 trường với gần 533.000 học sinh và gần 34.000 cán bộ, giáo viên. Trong học kỳ vừa qua, các nhà trường phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học.

Đây là năm học thứ hai cấp THCS triển khai dạy Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6 và lớp 7. Nhận định chung, dù còn nhiều khó khăn về điều kiện bảo đảm chất lượng (giáo viên chưa thể dạy liên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu), song các nhà trường đã triển khai khá tốt chương trình, sách giáo khoa mới, đáp ứng yêu cầu về chất lượng.

Học kỳ II, cấp THCS Hà Nội quyết tâm triển khai các giải pháp để thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục, duy trì chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 8; tăng cường việc tuyên truyền, lựa chọn sách giáo khoa và tập huấn giáo viên dạy lớp 8...

Lưu ý về nhiệm vụ học kỳ II, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhắc nhở các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường lưu ý, bên cạnh việc hoàn thành chương trình năm học 2022-2023 bảo đảm tiến độ, chất lượng, cần chú trọng rà soát các điều kiện tuyển sinh và đón năm học mới 2023-2024.

Một trong những công việc quan trọng trong năm học mới của cấp THCS là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 8. Để khắc phục khó khăn về trang thiết bị dạy học, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường quan tâm, tạo điều kiện, khích lệ giáo viên làm đồ dùng dạy học và đẩy mạnh công tác xã hội hóa, đồng thời rà soát, sửa chữa, tận dụng hiệu quả các đồ dùng dạy học sẵn có để dạy học hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội triển khai học kỳ I đảm bảo tiến độ, chất lượng