Hà Nội tuyên dương khen thưởng 184 học sinh giỏi quốc gia

05/02/2024, 20:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tuyên dương khen thưởng 184 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024.

Chiều 5/2, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có 234 học sinh của 10 trường THPT tham gia, tăng 50 em so với năm học trước. Các học sinh đăng ký tham dự kỳ thi ở đủ 12 môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc.

Sau 2 tháng ôn luyện tập trung tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, 12 đội tuyển của TP Hà Nội đã dự thi với phong độ xuất sắc và mang về kết quả đáng tự hào khi có 184 học sinh đạt giải, gồm 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích, tăng 43 giải so với năm học trước.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội và Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương tặng thưởng cho các tập thể, đơn vị đạt thành tích xuất sắc.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội và Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương tặng thưởng cho các tập thể, đơn vị đạt thành tích xuất sắc.

Đây là kết quả cao nhất từ trước tới nay của học sinh thành phố; năm thứ 12 liên tiếp Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Một số đội tuyển có 100% thành viên đều đoạt giải như Tiếng Anh, Hóa học, Tiếng Pháp. Đặc biệt, đội tuyển Tiếng Anh giành 6 giải Nhất, đội tuyển Hóa Học giành 12 giải Nhất, đội tuyển Tiếng Pháp đoạt một giải Nhất...

Đáng chú ý, trong số các học sinh đoạt giải năm nay có em của một số trường ở vùng khó khăn như, Trường Trung học Phổ thông Minh Quang (huyện Ba Vì), Trường Trung học Phổ thông Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất (huyện Thạch Thất)...

Ghi nhận, biểu dương thành tích của các em, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, việc kỳ thi có học sinh đoạt giải đến từ những trường trung học phổ thông công lập trên địa bàn còn nhiều khó khăn, điểm chuẩn đầu vào còn thấp chứng tỏ công tác giáo dục mũi nhọn của thành phố được lan tỏa rộng khắp, các trường quan tâm, chú trọng.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng thưởng cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên và đoạt giải trong kỳ thi.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng thưởng cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên và đoạt giải trong kỳ thi.

Ông Trần Thế Cương nhắn nhủ, với mỗi học sinh, kết quả này sẽ là bước khởi đầu, nền tảng, hành trang trên con đường học tập và lao động trong tương lai của các em. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, các em sẽ trở thành những công dân tốt, lực lượng nòng cốt xây dựng đất nước, Thủ đô giàu mạnh, phồn vinh, phát triển.

“Kết quả của học sinh Thủ đô đạt được tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm nay là minh chứng về chiến lược đầu tư phát triển giáo dục mũi nhọn của Thủ đô. Với kết quả, này Sở GD&ĐT Hà Nội muốn lan tỏa, truyền cảm hứng đến tất cả học sinh trên địa bàn TP”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Thay mặt 184 học sinh đạt giải, em Võ Quốc Bình, học sinh lớp 12 Anh 1 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, học sinh đạt giải Nhất cho biết, cá nhân em rất hạnh phúc, tự hào khi được đại diện học sinh Hà Nội so tài với học sinh cả nước.

"Em cũng may mắn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo ngành giáo dục, nhà trường, thầy cô và cha mẹ trong suốt quá trình ôn luyện, tham gia kỳ thi. Em và các bạn xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập, không ngừng rèn luyện tu dưỡng để trở thành những học sinh có đức có tài, dù ở đâu cũng hướng về quê hương, nguồn cội" - Quốc Bình chia sẻ.

Tại Hội nghị, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tặng Giấy khen và phần thưởng cho 23 tập thể, 188 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm học 2023 - 2024. Trong số 188 cá nhân này có 4 cá nhân là cán bộ quản lý của Sở GD&ĐT Hà Nội, còn lại là 184 học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tuyên dương khen thưởng 184 học sinh giỏi quốc gia