Haaland nêu lý do không chọn quốc tịch Anh

12/11/2022, 05:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sự nghiệp của Haaland có thể đã rẽ sang một hướng khác nếu anh chọn mang quốc tịch Anh khi còn là một cậu bé.

Haaland đang là trung phong hàng đầu thế giới.

"Có thể tôi đã mang quốc tịch Anh, bởi cha tôi (ông Alfie Haaland) từng có nhiều năm thi đấu ở quốc gia này và còn một vài lý do khác nữa", Erling Haaland chia sẻ trên Goal.

"Tôi đã sống ở Anh trong khoảng 4 năm, sau đó chuyển sang định cư tại Na Uy. Vì vậy, việc tôi chọn tuyển Na Uy là điều hoàn toàn bình thường. Tôi là người Na Uy, và tôi luôn tự hào về điều này", tiền đạo của Man City nói thêm.

Vào năm 2020, HLV Gareth Southgate cũng đã biết về trường hợp của Haaland. Tuy nhiên, ông thừa nhận cầu thủ này khó khoác áo tuyển Anh, bởi nhiều sự ràng buộc với đất nước Na Uy, nơi Haaland đã gắn bó ở nhiều cấp độ đội tuyển trẻ.

Trong khi hàng loạt đồng đội ở Man City chuẩn bị dự World Cup, Haaland lại vắng mặt do đội tuyển Na Uy không qua được vòng loại. Tuy nhiên, đây lại là tin mừng với nhà ĐKVĐ Premier League, bởi họ sẽ có một Haaland khỏe mạnh nhất, sau khi ngày hội bóng đá kết thúc vào 18/12.

Trong thời gian Premier League tạm nghỉ, HLV Pep Guardiola khuyên Haaland nên đi nghỉ dưỡng ở Na Uy hoặc Marbella, một bãi biển ưa thích của cầu thủ này tại Tây Ban Nha.

"Tất nhiên Haaland thích dự World Cup, và có thể là EURO, nhưng đó là chuyện trong tương lai. Hiện tại, cậu ấy có một ngôi nhà ở Marbella. Haaland hãy đến đó để thư giãn. Hy vọng cậu ấy sẽ ăn uống điều độ để trở lại với thể trạng tốt nhất", nhà cầm quân người Tây Ban Nha phát biểu.

Ở mùa này, Haaland đang là cây săn bàn số một của Man City với 18 bàn tại Premier League, 5 bàn tại Champions League.

Bài liên quan
Ziyech dự World Cup sau một năm giải nghệ ở tuyển quốc gia
Rạng sáng 11/11 (giờ Hà Nội), tuyển Morocco công bố danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Haaland nêu lý do không chọn quốc tịch Anh