Hai chị em bất ngờ phát hiện 30 chiếc iPhone 14 Pro mới tinh trong thùng rác

02/08/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành động của hai chị em sau khi tìm được 30 chiếc iPhone 14 Pro trong thùng rác nhận về nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

Cư dân mạng xứ Trung mới đây được dịp xôn xao trước câu chuyện người phụ nữ họ Chai ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) và em trai cô tìm được 30 chiếc điện thoại iPhone 14 Pro mới trong hai thùng rác phía dưới tòa nhà của họ. Được biết, tổng giá trị của số điện thoại này là 210.000 NDT (gần 694 triệu đồng).

South China Morning Post dẫn lời cô Chai cho hay, em trai cô phát hiện những chiếc điện thoại mới trong lúc đi vứt rác vào sáng 7/7. Vô cùng kinh ngạc, cậu em lập tức gọi điện cho cô Chai để thông báo sự việc. Sau khi lục tìm khắp hai thùng rác, họ phát hiện tổng cộng 30 chiếc iPhone 14 Pro.

Sự việc nhanh chóng đã được chị em cô Chai trình báo cảnh sát. Cảnh sát sau đó tìm thấy thêm một chiếc điện thoại ở thùng rác bên ngoài khu nhà của cô Chai. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện người bị mất điện thoại là nhân viên chuyển phát nhanh họ Liu.

Hai chị em bất ngờ phát hiện 30 chiếc iPhone 14 Pro mới tinh trong thùng rác - 1

30 chiếc iPhone 14 Pro mới được phát hiện trong 2 thùng rác. Ảnh: SCMP/ Douyin

Anh Liu chia sẻ với Henan City Report rằng, anh đặt 5 hộp chứa tổng cộng 50 chiếc iPhone 14 Pro mới lên phía trên các thùng rác trên đường để sắp xếp các gói hàng, rồi rời đi và bỏ quên chúng ở đó.

Mãi đến ngày hôm sau, anh mới phát hiện chuyện này và cảm thấy lo lắng tột độ. Người đàn ông sợ rằng anh sẽ không bao giờ có thể đền bù hết 350.000 NDT (khoảng 1,1 tỷ đồng) - tổng giá trị của số điện thoại anh để quên.

Sếp của anh Liu kể, thông qua đoạn video từ camera giám sát, họ xác định 2 tiếng sau khi anh Liu rời đi, một người phụ nữ trung niên làm công việc dọn dẹp đã lấy 5 chiếc hộp đựng điện thoại. Nhân viên dọn dẹp này nói với họ rằng cô đã vứt tất cả điện thoại vào thùng rác, chỉ lấy hộp đựng bằng carton để bán phế liệu.

7 chiếc điện thoại đã được tìm thấy trong đống rác được thu gom, ngoài ra 4 chiếc iPhone khác được thu hồi sau khi trạm chuyển phát nhanh của anh Liu dán thông báo gần thùng rác nơi chị em cô Chai tìm được số thiết bị. Cô Chai cho hay, tính đến ngày 25/7, vẫn còn 8 chiếc điện thoại bị mất.

Khi được hỏi về lý do báo cảnh sát mà không giữ số điện thoại làm của riêng, cô Chai chia sẻ: "Một người tử tế sẽ kiếm tiền theo cách tử tế".

Sự trung thực của chị em cô Chai đã nhận về “cơn mưa” lời khen của cộng đồng mạng. “Họ đã cứu mạng nhân viên giao hàng theo đúng nghĩa đen”, “Lòng tốt của cô giá trị hơn số điện thoại nhiều”… là một số bình luận của cư dân mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai chị em bất ngờ phát hiện 30 chiếc iPhone 14 Pro mới tinh trong thùng rác