Hai người đàn ông dàn cảnh để cướp điện thoại

12/12/2023, 13:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chánh và Trì đã lên kế hoạch vờ đặt mua để cướp điện thoại khi đang giao dịch mua bán.

Ngày 12-12, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết, đã bắt tạm giam Nguyễn Đức Chánh (32 tuổi) và Phạm Thanh Trì (33 tuổi) đều ngụ quận Liên Chiểu để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Qua điều tra, Công an xác định vì không có tiền tiêu nên Chánh rủ Trì đi cướp điện thoại theo cách lên mạng đặt mua và trong lúc mua bán thì cầm máy bỏ chạy.

Hai người đàn ông dàn cảnh để cướp điện thoại - 1

Chánh và Trì rủ nhau đi cướp điện thoại để có tiền tiêu xài. Ảnh: MT.

Sau đó, cả hai lên mạng đặt một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S20 plus 5G với giá 5.400.000 đồng và hẹn giao dịch trực tiếp tại đường Nguyễn Phước Lan (quận Cẩm Lệ).

Khoảng 11h ngày 10-12, Trì điều khiển xe máy chở theo Chánh đến địa điểm giao dịch đã hẹn trước đó. Trên đường đi, cả hai đã tháo biển số xe và thay bằng một biển số khác đã nhặt được trước đó nhằm che dấu tung tích.

Khi Trì chở Chánh đến quán nước tại trước số nhà 51 đường Nguyễn Phước Lan thì Chánh nói Trì ngồi ngoài xe nổ máy đợi sẵn, còn Chánh sẽ đi vào đợi giao dịch để cướp điện thoại.

Hai người đàn ông dàn cảnh để cướp điện thoại - 2

Cơ quan công an làm việc với đối tượng. Ảnh: MT.

Trong khi người bán đang ngồi uống nước và để Chánh xem điện thoại thì Chánh giả vờ đưa tay vào túi quần lấy tiền rồi hất bàn uống nước và bỏ chạy lên xe Trì tẩu thoát.

Cướp điện thoại thành công, Chánh và Trì đã thay đổi lại biển số xe ban đầu và đưa máy điện thoại đi cầm đồ được 2 triệu đồng và tiêu xài hết.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã xác minh điều tra và mời Chánh, Trì lên làm việc. Tại cơ quan công an, Chánh và Trì đã khai nhận những hành vi của mình gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai người đàn ông dàn cảnh để cướp điện thoại