Hải Phòng kiên quyết mở cửa trường dù chỉ 1 học sinh

Nguyễn Dịu | 15/02/2022, 18:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày đầu mở cửa trường học sau thời gian nghỉ học vì dịch bệnh và nghỉ Tết Nguyên đán khiến tỷ lệ học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đến trường còn thấp.

Cô trò Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, quận Hồng Bàng trong giờ học.Cô trò Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, quận Hồng Bàng trong giờ học.

Tuy nhiên, theo tinh thần chỉ đạo chung, ngành Giáo dục thành phố quyết tâm duy trì các hoạt động dạy và học trong điều kiện bình thường mới.

Chị Trần Thị Phương Thanh, có con học Trường Mẫu giáo Sao Sáng 4, quận Ngô Quyền, chia sẻ: Được nhà trường tuyên truyền về công tác phòng dịch, hơn nữa, Hải Phòng chưa có ca bệnh Covid-19 nào là trẻ em hay giáo viên chuyển biến nặng nên gia đình quyết định cho con đi học. Khi đi học, chị cho con ăn sáng ở nhà, chuẩn bị sẵn 2 khẩu trang để con thay đổi. Đến cổng trường giáo viên đã sát khuẩn cho 2 mẹ con. Chị ghi sổ theo dõi sức khỏe của con để các cô nắm được và phối hợp.

Trường Mẫu giáo Sao Sáng 4 có 455 học sinh. Ngày đầu mở cửa trường sau đợt nghỉ kéo dài, nhà trường đón 21 cháu. Lớp 3A2 con chị Thanh theo học có 30 trẻ, nhưng ngày 14/2, có 2 cháu tới trường. Theo cô Bùi Thúy Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp, dù đã tuyên truyền tới phụ huynh nhưng trẻ đến trường vắng nhiều.

Vào chiều 13/2, lớp 5A3 do cô Nguyễn Thị Hồng chủ nhiệm có 21/35 phụ huynh đăng ký cho con đi học. Những đến 8 giờ 30 phút sáng 14/2, cô giáo mới đón được 4 trẻ. Cô Hồng cho hay: Dù ít trẻ tới trường nhưng lớp vẫn tổ chức các hoạt động. Cô sẽ quay, gửi video bài học cho phụ huynh theo dõi và an tâm.

Trường Tiểu học Vạn Sơn, quận Đồ Sơn đón học sinh từ ngoài cổng trường.

“Trước thời gian mở cửa trường, các cô giáo đã rà soát số lượng học sinh để chuẩn bị đón trẻ một cách tốt nhất. Tuy nhiên, ngày đầu trẻ đến trường khá vắng. Xác định đây là thời điểm khó khăn với nhà trường nhưng các cô sẽ cố gắng và quyết tâm”, cô Dương Thị Phương Hảo, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Sao Sáng 4 cho hay.

Lớp 5A1 Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, quận Lê Chân có 56 học sinh. Sáng 14/2 có 26 em đi học, còn vắng 30 học sinh. Cô Phạm Thị Châm, giáo viên lớp 5A1, tâm sự: Nguy cơ dịch bệnh ở đâu cũng có, các con không đi học vẫn có khả năng lây nhiễm từ người khác. Vì thế, cô đã tuyên truyền cho phụ huynh hiểu công tác chuẩn bị và phòng dịch cũng như những phương án xử trí của nhà trường khi có dịch. Nhưng có nhiều lý do khác nhau khiến phụ huynh chưa cho con tới trường ngày đầu. Theo cô Châm, những ngày tiếp theo số lượng học sinh của lớp sẽ tăng lên.

Em Phạm Trọng Tùng Lâm, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, bày tỏ được đi học cùng các bạn rất vui. Theo Tùng Lâm, mẹ có lo lắng và dặn dò em cẩn thận khi tiếp xúc tại trường. Một tuần mẹ cho em đi test Covid-19 một lần để an tâm. Lâm mong dịch sớm hết để các bạn được đến lớp đầy đủ.

Khẳng định, dù có một học sinh vẫn phải mở cửa trường, ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, nhấn mạnh: Mở cửa trường học và đón học sinh là bảo đảm quyền lợi của các em. Ngành Giáo dục đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện an toàn dịch tễ trong nhà trường để việc đi học trở lại của học sinh là điều bình thường.

Bài liên quan
Hải Phòng: Hỗn chiến trong đêm, 1 người bị chém chết
Cuộc hỗn chiến trong đêm do 2 nhóm người thuộc Công ty bảo vệ Trung Thành và Công ty Thành Công khiến 1 người bị chém chết, 2 người trọng thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng kiên quyết mở cửa trường dù chỉ 1 học sinh