Hải Phòng trao thưởng cuộc thi trực tuyến Sách và ước mơ của em

Nguyễn Dịu | 18/08/2022, 09:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết và trao thưởng cuộc thi trực tuyến Sách và ước mơ của em.

Cuộc thi Cuộc thi trực tuyến “Sách và Ước mơ của Em” do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn Hải Phòng tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích nâng cao văn hóa đọc, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để mỗi học sinh giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về sách và văn hóa đọc. Đây cũng là sân chơi giúp các em học sinh tự tin thể hiện khả năng cảm nhận về cuốn sách hay đã đọc, thông qua việc đọc sách giúp các em xây dựng ước mơ, khát khao của bản thân trong tương lai.

Cuộc thi được Sở Thông tin và Truyền thông phát động từ ngày 15/4. Đến ngày 15/5, Cuộc thi đã nhận được 1.200 bài dự thi của các em học sinh đến từ 15 quận, huyện và 70 trường học trên địa bàn thành phố.

Các cuốn sách được các em học sinh lựa chọn để chia sẻ, giới thiệu rất đa dạng, phong phú thuộc nhiều thể loại như văn học, lịch sử, khoa học thường thức, phương pháp, kỹ năng sống... Các cuốn sách được lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến là: “Búp sen xanh”, “Kể chuyện Bác Hồ”, “Bác Hồ kính yêu”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, “Dế Mèn phiêu lưu ký”, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”… Trong đó, các đề tài được rất nhiều thí sinh lựa chọn để giới thiệu là các cuốn sách viết về lịch sử và chủ quyền dân tộc, về Bác Hồ và các tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hải Phòng: Trao thưởng cuộc thi trực tuyến Sách và ước mơ của em ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi.

Từ 1.200 bài dự thi, Ban Giám khảo chọn ra 31 bài viết nổi trội để chấm giải. Kết quả,1 Giải tập thể trị giá 5 triệu đồng được trao cho Trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân; 1 Giải Nhất trị giá 3 triệu đồng trao cho em Phạm Hải Bình, Lớp 11B8, Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An;

1 Giải Nhì trị giá 2 triệu đồng được trao cho em Hoàng Mai Phương - Lớp 9D2 – Trường THCS Lý Tự Trọng, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng;

2 Giải Ba trị giá 1 triệu đồng thuộc về em: Nguyễn Ngọc Thanh Mai, Lớp 7A1, Trường THCS Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên; em Nguyễn Thị Phương Thảo, Lớp 10C11, Trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân;

5 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng được trao cho các em: Vũ Thành Danh, Lớp 7A , Trường THCS Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng; Nguyễn Mai Phương Linh, Lớp 6A1, Trường THCS Hùng Vương, quận Hồng Bàng; Phạm Gia Linh, Lớp 6A1, Trường THCS Hùng Vương, quận Hồng Bàng, Bùi Hà Trang, Lớp 10C11, Trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân; Nguyễn Thanh Hương - Lớp 10C11 – Trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân.

Hải Phòng: Trao thưởng cuộc thi trực tuyến Sách và ước mơ của em ảnh 2
Ông Nguyễn Quang Huy- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Em Phạm Hải Bình, Lớp 11B8, Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An chia sẻ, cuộc thi giúp em thoả sức thể hiện quan điểm của mình về cuốn sách hay. Giá trị nhân văn và sâu xa hơn đó là cuộc thi khích lệ tinh thần ham học hỏi, trau dồi tri thức, lan toả và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Ông Nguyễn Quang Huy- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng bày tỏ mong muốn qua cuộc thi này các em học sinh lan toả tới các bạn, các nhà trường về cuộc thi trực tuyến Sách và ước mơ của em để ngày càng có những bài viết hay, chất lượng, góp phần phát triển phong trào đọc sách.

Bài liên quan
Hải Phòng hoàn thành tốt công tác tuyển sinh đầu cấp trực tuyến năm học 2022 - 2023
Thời điểm này, các cơ sở giáo dục tại thành phố Hải Phòng đã hoàn thành kỳ tuyển sinh trực tuyến đối với trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 một cách toàn diện, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, đạt kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng trao thưởng cuộc thi trực tuyến Sách và ước mơ của em