Phía đường Kim Đồng (cửa hầm phía Nam), để thi công hầm toàn bộ hệ thống cây xanh ở vỉa hè, dải phân cách hàng chục năm tuổi đã phải di dời, hệ thống vỉa hè, dải phân cách cũng được xén, san ủi để phục vụ thi công dự án.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, khó khăn nhất của dự án so với các hầm chui khác là thi công, đào hầm bên dưới nhưng không được phong tỏa mặt bằng bên trên - vì bên trên vẫn là hệ thống đường sắt chạy tàu Bắc - Nam và ga Giáp Bát.
Theo Chủ đầu tư, khối lượng thi công tổng thể dự án hiện nay đạt khoảng 50%. Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương gỡ những khó khăn cuối cùng về mặt bằng, giúp thi công bám sát tiến độ.
Hầm chui Vành đai 2,5 có chiều dài 460 mét, quy mô 4 làn xe cơ giới và đi ngầm qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng. Thiết kế xây dựng hầm có 140 mét là hầm kín (hầm chính vượt nút giao) và 320 mét là hầm hở. Hầm được khởi công ngày 6/10/2022 với tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng, thi công từ năm 2022 đến năm 2025. Hầm có mục tiêu đầu tư: giảm ùn tắc tại nút giao nút giao Giải Phóng - Kim Đồng và hoàn thiện hạ tầng Vành đai 2,5. Chủ đầu tư Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, đơn vị thi công chính (nhà thầu) là Tổng Cty Cienco 4.