Giáo dục quốc phòng

Hạm đội Biển Đen thiệt hại, Nga thay tư lệnh hải quân

Đăng Minh 20/03/2024 09:24

GDTĐ - Nga xác nhận bổ nhiệm quyền tư lệnh hải quân trong bối cảnh Hạm đội Biển Đen chịu tổn thất trước các đợt tập kích bằng xuồng tự sát của Ukraine.

Hạm đội Biển đen Nga thời gian qua chịu nhiều tổn thất trước các đòn tập kích từ phía Ukraine. Trong bối cảnh đó, từ 10/3 đã xuất hiện thông tin Nga sẽ thay thế Tư lệnh hải quân Nikolai Yevmenov.

Cuối cùng, thông tin đã được hãng RIA Novosti xác nhận trong bản tin ngày 19/3. Theo đó, đô đốc Alexander Moiseev đã được bổ nhiệm thay thế ông Nikolai Yevmenov làm Tư lệnh hải quân Nga.

nga.jpeg
Quyền tư lệnh hải quân Nga Alexander Moiseev. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Quyền tư lệnh hải quân Nga Moiseev sinh năm 1962 tại Kaliningrad, tốt nghiệp trường điện ảnh tại địa phương trước khi gia nhập quân đội Liên Xô năm 1981.

Ông tốt nghiệp Học viện Điện tử Vô tuyến Hải quân Alexander Popov ở St. Petersburg năm 1987. Hoàn thành khóa sĩ quan hải quân Nga sau đó 8 năm và sau đó tốt nghiệp học viện của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga năm 2011.

Với 29 năm phục vụ trên tàu ngầm hạt nhân Nga và từng kinh qua nhiều chức vụ khác nhau, bao gồm chỉ huy lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội phương Bắc và Tư lệnh Hạm đội Biển Đen. Đô đốc Alexander Moiseev được người dẫn chương trình của hãng RIA Novosti giới thiệu là “Anh hùng Nga” và nhận định sẽ sớm trở thành Tư lệnh chính thức của hải quân Nga.

Đô đốc Moiseev trở thành quyền Tư lệnh hải quân Nga trong bối cảnh Hạm đội Biển Đen chịu tổn thất trước các đợt tập kích bằng xuồng tự sát của Ukraine khiến họ phải phân tán lực lượng, thay vì tập trung tại quân cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu trong chuyến thị sát ngày 17/3 đã yêu cầu Hạm đội Biển Đen tăng cường chống xuồng tự sát Ukraine. “Hạm đội Biển Đen phải tăng cường hỏa lực, trang bị thêm súng máy cỡ lớn và huấn luyện quân nhân chống máy bay không người lái và xuồng tự sát”, đại tướng Shoigu chỉ đạo.

Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang năm thứ ba nhưng chưa có tín hiệu hạ nhiệt, trong khi đó các cuộc đàm phán hoà bình đôi bên từ lâu cũng đã đóng băng.

Bài liên quan
Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Crimea, chỉ đạo tăng cường phòng thủ
Bộ trưởng Quốc phòng Nga mới đây đã đến thăm Crimea và nghe báo cáo tình hình tại bán đảo này từ Bộ chỉ huy Hạm đội Biển Đen

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạm đội Biển Đen thiệt hại, Nga thay tư lệnh hải quân