Giáo dục quốc phòng

Hamas: ‘Israel không kích Dải Gaza, thêm con tin thiệt mạng’

Đăng Minh 12/02/2024 11:10

GDTĐ - Hamas cho biết 2 con tin thiệt mạng và 8 người bị thương nặng sau các đợt không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza.

“Tình trạng của những người bị thương ngày càng thêm nguy kịch do chúng tôi không thể điều trị phù hợp cho họ", Reuters dẫn thông báo của lực lượng Hamas ngày 11/2 có đoạn.

Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam của Hamas cho biết các trận không kích liên tục của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nhằm vào Dải Gaza trong 96 giờ qua khiến hai con tin Israel thiệt mạng và 8 người bị thương nặng.

"Israel hoàn toàn chịu trách nhiệm về mạng sống của những người bị thương khi họ tiếp tục oanh tạc khắp khu vực", lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam tuyên bố.

hamas.jpeg
Khói bốc lên sau đòn không kích của Israel vào thành phố Khan Younis, Dải Gaza, ngày 10/2. Ảnh: AFP

Hamas bất ngờ tấn công xuyên biên giới ngày 7-10-2023 khiến hơn 1.200 người ở Israel (chủ yếu là dân thường) thiệt mạng và khoảng 250 người bị bắt về Dải Gaza làm con tin.

Hamas đã thả khoảng một nửa số con tin trong thời gian ngừng bắn kéo dài 1 tuần vào tháng 11 năm ngoái. Thoả thuận này do Qatar làm trung gian, giúp nhiều con tin được phóng thích khỏi Gaza cũng như giúp dải đất này nhận được viện trợ.

Giới chức Israel cho biết 31 người bị Hamas bắt đã chết và còn hơn 130 con tin tại Dải Gaza.

hamas01.jpeg
Hầu hết người Palestine phải di tản khỏi thành phố Rafah ở Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Cơ quan y tế Gaza cho biết, các cuộc đáp trả của Israel sau đó đã khiến hơn 28.176 người Palestine (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) thiệt mạng và khoảng 67.784 người khác bị thương, đồng thời biến Dải Gaza với 2,3 triệu dân thành đống đổ nát.

Phát biểu liên quan đến số phận các con tin đang trong tay Hamas, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức để đưa các con tin còn sống và thi thể những người đã chết về Israel".

Bài liên quan
Mỹ giúp Israel – Hamas ngừng bắn 2 tháng?
GDTĐ – Mỹ dường như giúp Israel – Hamas tiến gần đến thoả thuận ngừng bắn kéo 2 tháng tại Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hamas: ‘Israel không kích Dải Gaza, thêm con tin thiệt mạng’