Hàn Quốc công bố chương trình GD phòng chống ma túy từ Tiểu học

02/02/2024, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Sức khỏe Tâm thần quốc gia Hàn Quốc mới đây công bố chương trình giáo dục phòng chống ma túy dành cho học sinh tiểu học.

Trung tâm Sức khỏe Tâm thần quốc gia Hàn Quốc mới đây công bố chương trình giáo dục phòng chống ma túy dành cho học sinh tiểu học nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của chất gây nghiện. Chương trình này được xây dựng trong bối cảnh tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng ma túy ở Hàn Quốc tiếp tục gia tăng.

Chương trình đồng thời đánh dấu lần đầu tiên Chính phủ Hàn Quốc đưa giáo dục ma túy vào các trường tiểu học. Đây là biện pháp can thiệp khi học sinh còn nhỏ tuổi để giúp các em hiểu được mối nguy hiểm khi lạm dụng chất gây nghiện.

Hiện, Trung tâm Sức khỏe Tâm thần quốc gia Hàn Quốc đang cân nhắc việc hợp tác với Bộ Giáo dục và các cơ quan liên quan để tăng cường giáo dục phòng chống ma túy trong trường học.

Ngoài ra, học sinh THCS và THPT ở Hàn Quốc được giáo dục phòng chống ma túy thông qua video, kéo dài một giờ. Các video có nội dung nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích học sinh nói “Không” với ma túy.

Theo các chuyên gia giáo dục, việc giảng dạy về phòng chống ma túy trong các trường học Hàn Quốc cần được cải thiện và nâng cao chất lượng. Nước này cũng cần chuẩn bị giáo viên chuyên giảng dạy về phòng chống ma túy thay vì cho học sinh xem video như hiện nay. Bởi lẽ, việc này không giúp học sinh ý thức hết mức độ nguy hiểm và cách phòng tránh ma túy.

Theo Korea Herald

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc công bố chương trình GD phòng chống ma túy từ Tiểu học