Hàn Quốc: Nhiều giáo sư ghi khống tên con cái vào nghiên cứu khoa học

Phạm Khánh | 27/04/2022, 13:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết từ năm 2017 - 2018, 96 bài báo nghiên cứu khoa học cấp đại học có đồng tác giả là con cái của các giáo sư hoặc đồng nghiệp của họ.

Trường Đại học Hàn Quốc.Trường Đại học Hàn Quốc.

Cụ thể, 82 trẻ vị thành niên được ghi nhận là đồng tác giả trong các nghiên cứu khoa học có vấn đề gian lận. Các sản phẩm nghiên cứu thuộc về Trường Đại học Quốc gia Seoul, Trường Đại học Yonsei, Trường Đại học Quốc gia Jeonbuk...

Trong số này, 5 sinh viên bị đình chỉ học sau khi thừa nhận nghiên cứu không phải do mình thực hiện mà được sử dụng để “đánh bóng” hồ sơ ứng tuyển đại học. Ba giáo sư phải đối mặt với hình thức kỷ luật nặng do tự liệt kê tên con mình hoặc con của đồng nghiệp vào nghiên cứu.

Trong số những sinh viên bị đình chỉ học có Cho Min, con gái của cựu Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk. Trường Đại học Hàn Quốc, nơi nữ sinh theo học, thông báo hủy kết quả trúng tuyển đại học của Cho Min do gian dối trong hồ sơ đăng ký.

Trong những năm trở lại đây, Chính phủ Hàn Quốc tích cực thanh tra những trường hợp con cái thuộc gia đình giàu có được nhận vào đại học nhờ có quan hệ tốt với giới tinh hoa.

Theo đó, để tăng khả năng trúng tuyển các trường tốp đầu, nhiều giáo sư đã ghi khống tên con cái hoặc con đồng nghiệp vào nghiên cứu khoa học. Điều này giúp hồ sơ tuyển sinh của các em trở nên nổi bật hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Nhiều giáo sư ghi khống tên con cái vào nghiên cứu khoa học