Hàng thủ U22 Việt Nam còn nhiều nỗi lo sau trận gặp Lào SEA Games 32

02/05/2023, 00:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

U22 Lào thi đấu rất hay và khiến U22 Việt Nam có lúc trải qua những giây phút "toát mồ hôi" ở trận ra quân bảng B SEA Games 32.

Những khoảnh khắc U22 Lào khiến U22 Việt Nam "toát mồ hôi"

U22 Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẻ ở bảng B SEA Games 32 khi đánh bại U22 Lào 2-0, tuy nhiên đây không phải trận đấu dễ dàng với thầy trò HLV Philippe Troussier. Ngoại trừ 2 pha lập công (Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Quốc Việt ghi bàn), lối chơi của U22 Việt Nam chưa có đường nét rõ ràng. 

Hàng thủ U22 Việt Nam còn nhiều nỗi lo sau trận gặp Lào SEA Games 32 - 1

U22 Lào thi đấu ấn tượng trước U22 Việt Nam

Thậm chí, U22 Lào có thời điểm thi đấu lấn lướt, tạo ra ít nhất 5 tình huống nguy hiểm về phía khung thành U22 Việt Nam. Trong những tình huống này, tuyến tiền vệ và hậu vệ U22 Việt Nam phối hợp không tốt, để cầu thủ đối phương thoải mái thoát xuống từ hai biên rồi xộc vào vòng cấm địa. Chỉ tiếc rằng, hàng công đội bóng "xứ Triệu Voi" thiếu đi sự sắc bén để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Tình huống khiến người hâm mộ Việt Nam "thót tim" hơn cả đến vào phút 75. Từ pha đá phạt chếch bên cánh phải, cầu thủ U22 Lào đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang trước khi một cầu thủ áo trắng khác băng vào đá bồi nhưng bị thủ môn Quan Văn Chuẩn cản phá (tình huống này sau đó bị thổi phạt việt vị).

Ở cuộc họp báo sau trận, HLV Troussier phải lên tiếng "cảm ơn" Quan Văn Chuẩn đã giúp ông tránh khỏi kết quả không như ý ở trận đấu "chào sân" SEA Games.

Rõ ràng, U22 Lào đã cho thấy bước tiến đáng kể và không còn là đối thủ dễ đánh bại. Dàn cầu thủ gốc châu Âu như Theo Klein, Roman Angot, Ngovinassack Victor, kết hợp cùng những nhân tố bản địa chất lượng như Chony Waenpaseuth, Photthavong Sangvilay góp phần mang lại sức sống mới cho đội tuyển "Xứ triệu voi".

Về phía U22 Việt Nam, HLV Troussier chắc chắn không muốn học trò lặp lại những sai lầm như trận ra quân bởi 3 đối thủ mạnh hơn U22 Lào là U22 Singapore, U22 Malaysia và U22 Thái Lan đang chờ đợi chúng ta phía trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng thủ U22 Việt Nam còn nhiều nỗi lo sau trận gặp Lào SEA Games 32