Hàng trăm người chen chân nộp hồ sơ xin việc

Hương Chi | 14/02/2023, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm người chen lấn khu vực cổng công ty trong khu công nghiệp ở Bình Dương để nộp hồ sơ xin việc làm.

Ngày 14/2, mạng xã hội xuất hiện video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh hàng trăm người lao động đứng chen lấn, xô đẩy lẫn nhau để nộp hồ sơ xin việc vào một công ty.

Theo diễn biến được ghi lại trong clip, mặc dù cổng công ty đang đóng nhưng hàng trăm người trên tay cầm hồ sơ vẫn đứng trước cổng công ty, có một số người còn cầm hồ sơ giơ lên cao để đẩy hồ sơ vào bên trong công ty.

Ngoài ra, phía bên ngoài đối diện công ty vẫn còn đến hàng chục người khác đang cầm hồ sơ ngồi trên vỉa hè. Sau khi video được đăng tải đã thu hút hàng nhiều lượt bình luận, chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, video trên được ghi lại trước cổng ty TNHH Midea Consumer Electric Việt Nam thuộc tập đoàn Midea đóng trong Khu công nghiệp VSIP 1 (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Trao đổi với phóng viên, đại diện công ty trên, cho biết trong đợt tuyển dụng này công ty chỉ tuyển khoảng 50 lao động. Chiều 13/2, số lượng người lao động tới nộp hồ sơ đến hàng trăm bộ.

“Mức lương cho công nhân mới chỉ trên 5 triệu đồng/tháng/người, không có đột biến gì so với trước đây. Trước Tết nguyên đán 2023, công ty có nhu cầu tuyển dụng với số lượng trên 200 lao động nhưng đã tuyển gần đủ, có thể thông tin còn lưu lại trên một số kênh nên người lao động nhầm”, đại diện Công ty TNHH Midea Consumer Electric Việt Nam chia sẻ.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, sau Tết nguyên đán 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn có đơn hàng mới ổn định nên cần nhân sự để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Hiện nay có khoảng 100 doanh nghiệp tuyển dụng với trên 10.000 lao động, đây là cơ hội cho những trường hợp công nhân bị cắt giảm trước Tết.

Bài liên quan
10 ngành học dễ xin việc, lương cao
Bác sỹ, kiến trúc, quân đội, công an nằm trong 10 ngành học được cho là dễ xin việc với mức lương cao hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người chen chân nộp hồ sơ xin việc