Hạnh phúc nhân đôi trong ngày tốt nghiệp

Công Chương | 03/04/2022, 14:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bùi Ngọc Bích Thảo thu hút sự chú ý tại lễ trao bằng tốt nghiệp với thành tích thủ khoa và nhận học bổng Thạc sĩ tài năng 2022 của Viện Sau đại học, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Bùi Ngọc Bích Thảo (trái) nhận tuyên dương từ lãnh đạo SIU tại lễ trao bằng tốt nghiệp (2/4).Bùi Ngọc Bích Thảo (trái) nhận tuyên dương từ lãnh đạo SIU tại lễ trao bằng tốt nghiệp (2/4).

Hạnh phúc nhân đôi

Theo ông Cao Quảng Tư - Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, vượt qua gần 150 tân cử nhân tốt nghiệp lần này, Bùi Ngọc Bích Thảo (sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại) tốt nghiệp loại xuất sắc cùng TOEIC đạt 865 điểm, đạt danh hiệu thủ khoa toàn khóa.

“Đặc biệt, Bùi Ngọc Bích Thảo vừa xuất sắc đạt học bổng Thạc sĩ tài năng 2022 chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA) của Viện Sau đại học SIU.

Đây là học bổng danh giá dành cho bậc cao học, học viên được tài trợ 100% học phí toàn khóa và hưởng mức lương hàng tháng từ 15 - 20 triệu đồng trong suốt khóa học.

Học viên còn được thụ hưởng mức thưởng như một giảng viên lên đến 100 triệu đồng nếu có công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín và có cơ hội được hỗ trợ làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước…” - ông Cao Quảng Tư cho biết.

Bùi Ngọc Bích Thảo.

Nói về thành tích của mình, Bùi Ngọc Bích Thảo chia sẻ: “Có quá nhiều cảm xúc vỡ oà trong em lúc này. Lúc vừa nhận được thông báo là Thủ khoa toàn khóa của SIU, em vô cùng bất ngờ và sung sướng. Mọi sự cố gắng, nỗ lực trong suốt 4 năm học cuối cùng đã hái được “quả ngọt” nên em vô cùng hạnh phúc và có chút tự hào…”.

Bích Thảo đã đi làm ở Maybank được 5 tháng. Tuy nhiên, sắp tới Thảo dự tính sẽ nghỉ việc để dành thời gian, tập trung học Thạc sĩ (MBA) tài năng 2022 chuyên ngành Quản trị kinh doanh của SIU.

“Chưa hết bất ngờ cùng hạnh phúc vì trở thành Thủ khoa toàn khóa của SIU, em lại tiếp tục nhận được tin trúng tuyển Chương trình học bổng Thạc sĩ tài năng của Viện Sau đại học SIU, dường như là cảm xúc nhân đôi.

Em chọn học tiếp MBA tại SIU là bởi 2 lý do: Em nhận thấy MBA tại đây phù hợp với định hướng của mình. Ngoài ra, MBA giúp em nắm vững các kiến thức nâng cao về chuyên ngành, tích lũy thêm các kỹ năng xử lý công việc, có mức lương hấp dẫn hơn và cơ hội thăng tiến trong tương lai rộng mở hơn.

Dù chưa có hình dung cụ thể nhưng sau khi hoàn thành MBA, em mong muốn được làm một công việc nào đó trong mảng giáo dục, có thể “tiếp lửa” và truyền thêm động lực cho các sinh viên thế hệ tiếp theo của SIU…” - Bích Thảochia sẻ.

‘Bí kíp’ học tập

Chia sẻ về ‘bí kíp’ học tập của mình, Bích Thảo cho hay: “Có thể mọi người nghĩ em “suốt ngày cắm mặt vào sách vở” hay “chỉ biết học thôi”. Nhưng thật ra không hề như vậy.

Với em, mục đích cuối cùng của việc học là phải mang lại hiệu quả. Do đó, em sắp xếp thời gian biểu và cân đối mọi hoạt động. Trong đó, có 3 điều em luôn lưu ý, đặt lên hàng đầu, là:

Ưu tiên những môn quan trọng (cũng như việc quan trọng). Môn nào là trọng tâm hoặc em chưa hiểu hết về nó, em sẽ học môn đó trước và dành thời gian nhiều hơn những môn còn lại

Chủ động tự học, tự tìm hiểu tài liệu và kiến thức trên Internet. Đều đặn mỗi tuần, em đều xem các Vlog, đọc tài liệu hoặc báo nước ngoài liên quan đến chuyên ngành của mình để mở rộng vốn kiến thức.

Cuối cùng, em luôn đan xen các hoạt động giải trí, thể dục thể thao như trượt ván, nhảy dây và Yoga sau mỗi ngày học để cân bằng lại tinh thần, trí óc, tái tạo lại năng lượng tích cực. Nhờ vậy mà mỗi ngày thức dậy và đến trường đối với em luôn là một ngày mới đầy hứng khởi và tươi mới”.

Bùi Ngọc Bích Thảo tại lễ trao bằng tốt nghiệp (2/4).

Nói về điểm tựa tinh thần của mình trong quá trình học tập, Bích Thảocho biết em cực kỳ may mắn khi có hai điểm tựa tinh thần vững chãi là mẹ và anh hai.

“Ba em mất sớm, vậy nên bao nhiêu sự chăm sóc, yêu thương, những gì tốt đẹp nhất thì mẹ và anh hai đều dành cho em. Cũng vì thiếu ba, một mình mẹ em phải chăm lo cho gia đình. Bao nhiêu cực nhọc, buồn tủi, vất vả mà mẹ trải qua em đều thấy và cảm nhận được, nhưng chưa bao giờ nghe mẹ than thở dù chỉ một tiếng. Đây chính là động lực để em vượt qua mọi khó khăn, không chỉ trong học tập mà cả trong cuộc sống…” - Bích Thảo giãi bày.

Một điểm khá thú vị là Bích Thảo cũng là chủ nhân của học bổng Chủ tịch SIU 2017. Với Thảo, đây cũng là một cơ duyên. Thảo kể: Thời điểm học lớp 12 ở Trường THPT Võ Thành Trinh (An Giang), thông qua một người chị làm việc ở gần SIU giới thiệu nên em mới biết đến SIU và học bổng Chủ tịch SIU. Nhận thấy đây là cơ hội hiếm có và mình có thể hội đủ các điều kiện nên em đã đăng ký. Trải qua vòng tuyển chọn và cân nhắc của nhà trường, em đã may mắn giành được học bổng…

“Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến SIU đã tài trợ cho em học bổng toàn phần trong suốt 4 năm đại học. Học bổng Chủ tịch SIU đã tạo cho em một mục tiêu lớn trong cuộc đời sinh viên và bản thân đã nỗ lực thật nhiều để đạt mục tiêu ấy. Thực tế hơn nữa, học bổng Chủ tịch SIU đã giúp em và gia đình không áp lực về mức học phí tại môi trường đại học quốc tế”.

"Sau khi hoàn tất MBA, em muốn cống hiến cho SIU nói riêng và đóng góp cho ngành Giáo dục nói chúng. Đồng thời, em cũng mơ ước được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, vận dụng hết kiến thức chuyên môn đã học ở trường lớp và có cơ hội trau dồi thêm những kỹ năng kinh nghiệm mới ở nơi làm việc. Hiện em vẫn nỗ lực hết mình cho những mục tiêu, dự định đã đặt ra..." - Bùi Ngọc Bích Thảo nói.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạnh phúc nhân đôi trong ngày tốt nghiệp