Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu

29/08/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

10 năm - gần 1 thập kỷ “vật lộn” với những cơn đau nhức ở gối, cuối cùng bà Hoa đã có thể vui sống nhờ “mẹo hay” này.

Về hưu sau khi cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, bà Nguyễn Thị Mộng Hoàng Hoa (60 tuổi, ngụ tại 61 đường 7, khu phố 2, phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức) trở về chăm sóc gia đình. Những tưởng, bà Hoa có thêm thời gian chăm sóc bản thân, nhưng cuộc sống của bà bắt đầu bị những cơn đau nhức ở 2 đầu gối “hành hạ”.

Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu - 1

Bà Nguyễn Thị Mộng Hoàng Hoa chia sẻ trên truyền hình Vĩnh Long

Chia sẻ trong  “Giải mã sức khỏe” trên Truyền hình Vĩnh Long, bà Hoa vẫn không khỏi “ám ảnh”: “Bắt đầu đau nhức là khoảng từ ngoài 50 tuổi. Ban đầu là nó chỉ đau nhức khi mà vận động nhiều thôi. Nên là đợt đó tôi vẫn còn chơi tennis được, đau thì bó cái chân lại chơi vì chơi nó thích. Nhưng rồi dần dần nó đau dữ dội phải bỏ cả chơi tennis. Nhiều khi đau quá, tôi lấy tay vo vê 2 cái đầu gối mà cũng nghe lọc cọc lọc cọc. Lắm khi đứng lên nó kêu cái “cộp” một cái. ” 

“Có bệnh vái tứ phương” nhưng những cơn đau nhức ở gối cứ như tảng đá vô hình đè nặng lên cơ thể và tinh thần

Lo lắng cho sức khỏe của bản thân 1 thì lo lắng sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình 10 vì cô Hoa biết rằng mình đang là chỗ dựa tinh thần cho người thân, cho con cái. Bà Hoa cố gắng chạy chữa nhiều nơi, thử nhiều cách, nhưng mà càng cố gắng bao nhiêu thì càng thất vọng bấy nhiêu. 

Cô Hoa hồi tưởng lại những ngày tháng chạy chữa khắp nơi: “Ai mách gì cũng đi tìm cách chạy chữa, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Cảm giác trong lúc nào cũng đau nhức, các cơn đau hành hạ, người cứ xây xẩm như không có trọng lực vậy. Chuyển qua vật lý trị liệu 1 thời gian dài nhưng chân khớp vẫn đau hoàn đau” .

Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu - 2

Bác Hoa “vật lộn” với đau nhức gần 1 thập kỷ

Chuyên gia vạch trần “thủ phạm” khiến cho đau nhức dai dẳng ở những người đau nhức xương khớp lâu năm

TS.BS. Nguyễn Thị Sơn – Nguyên Giảng viên Trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh đã phân tích và chỉ rõ nguyên nhân khiến cho tình trạng đau nhức xương khớp tái đi tái lại.

Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu - 3

TS.BS. Nguyễn Thị Sơn phân tích trên Truyền hình Vĩnh Long

Theo như TS.BS. Nguyễn Thị Sơn phân tích: “Các phương pháp phổ biến như dùng thuốc giảm đau, châm cứu, bấm huyệt,… chỉ tập trung vào cải thiện triệu chứng mà chưa giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của bệnh. Chỉ điều trị phần ngọn mà không tập trung vào gốc rễ thì chắc chắn bệnh sẽ tái lại. Người bệnh còn phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.”

Để có thể ngăn chặn tái phát đau lưng, mỏi cổ vai gáy, tê bì chân tay, giải pháp hiệu quả nhất đó là: “giải quyết nguyên nhân gốc rễ của bệnh - giảm đau, chống viêm, tái tạo sụn khớp bị tổn thương”

Giải pháp nổi bật hiệu quả và an toàn hiện nay là chiết xuất bộ đôi cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng.  Đây là 2 thảo dược được sử dụng phổ biến tại Châu Âu và được bác sĩ chia sẻ như BSCK II. Lý Bá Tước - Viện Y Dược Học Dân Tộc thành phố Hồ Chí Minh…

Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu - 4

Giải pháp cải thiện đau xương khớp nổi bật hiện nay 

Nghiên cứu vào năm 2003 tại Đức trên 614 bệnh nhân, 92,7% bệnh nhân nhân bị đau lưng, đau gối và đau mỏi vai gáy do hoạt động quá sức, viêm khớp, thoái hóa khớp đã giảm các triệu chứng đau và vận động dễ dàng hơn nhờ sử dụng chiết xuất Cây Móng Quỷ.

Đặc biệt, kết hợp chiết xuất Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng tạo thành công thức 3 tác động hiệu quả rõ rệt, an toàn khi sử dụng trong thời gian dài:

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp, bảo vệ và tái tạo sụn khớp

- Ngăn cản các cơn đau cấp tính xuất hiện, hạn chế các biến chứng dính khớp, cứng khớp

- Làm chậm quá trình thoái hóa khớp, tăng khả năng vận động ở người bị bệnh xương khớp

Nhờ giải pháp từ chuyên gia, bác Hoa “thoát” đau nhức, vui vẻ đàn ca mỗi ngày

Chữa bệnh, đỡ bệnh, rồi lại tái phát - Những tưởng cuộc sống của bác Hoa sẽ mãi luẩn quẩn trong vòng xoáy không lối thoát ấy thì cuối cùng cuộc sống của cô như có tia sáng hy vọng mới. “Dùng cái Cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng bây giờ tôi thấy các cơn đau nhức đã giảm dần, không phải lấy tay vo vê đầu gối như trước. Sáng dậy là lên trên lầu tưới cây kiểng, việc trong nhà cũng kham được, không phải ngồi nghỉ như trước đây nữa. Bệnh cải thiện, tôi cũng thấy vui sống hơn.” 

Thông tin hữu ích:

Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu - 5

Viên xương khớp Bách Niên Kiện là sản phẩm tiên phong kết hợp chiết xuất từ cây Móng Quỷ và Vỏ Liễu Trắng từ châu Âu, đã được chứng minh hiệu quả trên 60 bệnh nhân đau nhức xương khớp tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội giúp 96,6% người dùng:  

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay; đau vai gáy lâu ngày; 

- Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống.

- Vận động dễ dàng hơn ở người bị: Viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, sưng đau nhức xương khớp, cứng khớp. 

Bệnh đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay, viêm khớp, thoái hóa cột sống là bệnh lý phức tạp, gây đau đớn lâu ngày. Nếu điều trị không đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, biến dạng khớp thậm chí là tàn tật.

Vì vậy mời bạn đọc gọi tới 1800 6802 (Miễn cước) để được chuyên gia tư vấn chi tiết hoặc gửi ngay câu hỏi đến chuyên gia xương khớp.

Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu - 6

Quà tặng đặc biệt trị giá lên đến 500.000đ cho 50 độc giả đầu tiên 

Bách Niên Kiện xin gửi quà tặng đặc biệt lên tới 500.000 đồng cho 50 độc giả đầu tiên gọi điện tới số điện thoại tư vấn miễn cước 1800 6802 (miễn cước) và đặt câu hỏi tư vấn hay nhất. 

Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu - 7

Xem thêm

Cách hay thoát nỗi khổ' Đau đầu gối, nhức chân tay suốt 13 năm - ai cũng ngỡ ngàng!

Đa số người bị 'Đau xương khớp hành hạ' khi trái gió trở trời - Cần biết ngay mẹo này!

Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình 10 năm “vật lộn” với đau nhức do thoái hóa khớp gối của người giáo viên về hưu