Hành trình dự án học sinh từ trang giấy bước ra thực tế

PV | 06/12/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các dự án thiện nguyện của học sinh không chỉ dừng trong khuôn khổ của một bài học hay phạm vi trường lớp mà đang dần bước ra ngoài cuộc sống.

“Đã bao giờ bạn nghĩ bản thân là một người rất may mắn chưa? Mình thì có. Đặc biệt may mắn nhất là mình được tiếp cận với những điều kiện và cơ sở vật chất thật sự tốt về giáo dục. Nhưng may mắn đó không dành cho tất cả mọi người. Xuất phát từ mong muốn góp phần mang tới điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn trong học tập cho các bạn học sinh ở vùng khó khăn, mình và các bạn học tại BIS đã lập nên dự án Charity For Children”, Đặng Nhật Nam, học sinh lớp 11 trường Quốc tế Anh BIS chia sẻ về ý nghĩa của dự án vừa bước từ trang giấy ra thực tế trong tháng 10 vừa qua.

Nhóm của Nhật Nam đã đến trường Tiểu học – THCS Thuỵ Tân, Thái Thuỵ, Thái Bình và thực hiện chương trình Better School – Cool Ocean với những hoạt động thiết thực. Các em đã tổ chức quyên góp gây quỹ trao kinh phí giúp Nhà trường xây dựng một khu bóng rổ riêng nhằm khuyến khích phong trào chơi thể thao của học sinh. Bên cạnh đó, một câu lạc bộ Bóng rổ lần đầu tiên được thành lập tại đây với mục đích luôn “thắp lửa” cho đam mê chơi bóng rổ nói riêng và thể thao nói chung của các em học sinh Tiểu học và THCS Thuỵ Tân.

“Các chương trình của Charity For Children sẽ xoay quanh việc hỗ trợ Nhà trường đổi mới và xây dựng cơ sở vật chất cũng như phát triển các hoạt động thể thao, chương trình giáo dục thể chất của học sinh theo cách thú vị và hấp dẫn.” Nhật Nam rút kinh nghiệm từ bản thân cũng như theo quan sát và tìm hiểu bạn bè xung quanh, em nhận thấy các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi rèn luyện sức khoẻ có tác dụng rất tốt đối với các bạn nhỏ. “Thông qua các hoạt động thể chất, chúng em không chỉ khoẻ hơn, vóc dáng hài hoà hơn mà còn thấy tinh thần luôn tích cực. Hơn nữa, các bạn trẻ như em luôn yêu thích các bộ môn thể thao có bạn bè cùng tham gia thi đua. Chính bởi vậy, dự án Charity For Children muốn tiếp cận theo khía cạnh từ các bộ môn thể thao để lan toả những giá trị tốt đẹp cho các bạn học sinh.”

Hành trình dự án học sinh từ trang giấy bước ra thực tế  ảnh 1

Không chỉ dừng lại ở việc góp phần mang tới sân chơi thể thao lành mạnh cho các em nhỏ ở địa phương, các hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Charity For Children tại trường Thuỵ Tân khá đa dạng. Các thành viên dự án đã tham gia dọn rác tại rừng ngập mặn Thuỵ Trường, Thái Thuỵ, Thái Bình; Tổ chức lớp dạy về tái chế rác thải, biến chai nhựa thành đồ dùng cá nhân cho hơn 90 em học sinh tiểu học; Tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà và động viên cho các bạn hiếu học nhưng có hoàn cảnh khó khăn của trường và góp phần trang trí tường quanh trường học với các bức tranh rực rỡ màu sắc về các môn thể thao. Các hoạt động của Charity For Children dù nhỏ bé, giản dị nhưng đã thật sự truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ và thầy cô tại trường Thuỵ Tân cũng như người dân địa phương.

Hành trình dự án học sinh từ trang giấy bước ra thực tế  ảnh 2

“Trong tương lai với sự tích cực của từng thành viên và sự ủng hộ của bạn bè, thầy cô, bố mẹ và cộng đồng xung quanh chúng em, hy vọng Charity For Children có thể tiếp tục mở rộng dự án để đến nhiều miền đất và hoạt động quy mô hơn, mang tới những điều tốt đẹp cho các bạn nhỏ khắp mọi miền đất nước.”, Nhật Nam đại diện nhóm dự án tin tưởng.

Hành trình dự án học sinh từ trang giấy bước ra thực tế  ảnh 3

Những dự án cộng đồng do học sinh, sinh viên xây dựng và triển khai có thể quy mô, phạm vi không lớn nhưng chẳng phải mọi công trình vĩ đại nhất đều bắt đầu từ những viên gạch nhỏ?! Điều khiến cho thế giới tốt đẹp hơn chính là mỗi ngày có thêm một người dũng cảm bắt tay vào thực hiện điều mình mong muốn và tin tưởng rằng sẽ mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình dự án học sinh từ trang giấy bước ra thực tế