Hành trình tự hào của Trường Tiểu học Trần Nhân Tông năm học 2022-2023

Nhật Hạ | 27/05/2023, 14:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (TP Nam Định) đã kết thúc năm học 2022-2023 với nhiều dấu ấn đáng nhớ của cả thầy và trò.

Trường Tiểu học Trần Nhân Tông được xây dựng theo đề án xây dựng trường chất lượng cao tại khu đô thị Hoà Vượng - TP Nam Định. Trường được thành lập vào tháng 11/2018. Trải qua 4 mùa hoa, từ hành trình gieo hạt với bao nỗ lực vượt khó, kết nối yêu thương, đổi mới sáng tạo, năm học 2022-2023 được ghi nhận với nhiều dấu ấn nổi bật và những thành tích đáng tự hào.

binh-3(1).jpg
Cô Hoàng Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường nêu tóm tắt những thành tựu mà thầy trò giành được trong năm học vừa qua.

Trong năm học vừa qua, các lớp học mới được trang bị đầy đủ bàn ghế, thiết bị dạy học. Hệ thống cây xanh, vườn trường và hành lang lớp học được bổ sung, cải tạo. Trường được công nhận là Trường đạt chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

Trường Tiểu học Trần Nhân Tông là trường đầu tiên trong tỉnh Nam Định thực hiện thành công thí điểm về chuyển đổi số với nhiều giải pháp toàn diện. Là 1 trong 2 trường của TP Nam Định triển khai thí điểm giáo dục STEM.

binh-2(1).jpg
Tiết mục văn nghệ của học sinh nhà trường.

Mô hình hoạt động của các CLB tại nhà trường rất đa dạng, phong phú, tạo cơ hội cho học sinh được phát triển toàn diện; phát hiện, tìm kiếm những tài năng nhí (CLB STEM Rôbôtic; Tiếng Anh, Thể thao, Võ thuật, Nghệ thuật…).

Các hoạt động giáo dục mang tính trải nghiệm, đậm đà bản sắc, hướng tới mục tiêu phát triển công dân toàn cầu mang trong mình hào khí Đông A và nét đẹp văn hóa Việt. Tiêu biểu như: Tết Trung thu; Hành trình về nguồn; Mở sách - Mở thế giới; Giải bóng đá Ngôi sao Trần Nhân Tông; Running Man chạy đi chờ chi… đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn phụ huynh học sinh.

binh-4(1).jpg
Trường có không gian sư phạm xanh, thân thiện với môi trường.

Các cuộc vận động và các phong trào thi đua được nhà trường hưởng ứng tích cực. Song hành với các hoạt động nâng cao chất lượng dạy học, công tác chăm lo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn trường học, phát triển thể chất, kĩ năng mềm cho học sinh được quan tâm đồng đều, toàn diện. Hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo trong dạy học của CB, GV đã tạo ra được nhiều sản phẩm thiết thực.

Năm học 2022-2023 trường ghi nhận 132 cá nhân đat giải cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp TP. Trong đó có 8 giải Quốc gia, 60 giải thưởng cấp tỉnh; 44 giải thưởng cấp TP và 12 học sinh có huy chương trong các cuộc thi toán Quốc tế.

binh-6(1).jpg
Lãnh đạo thành phố trao danh hiệu "Dũng sĩ nghìn việc tốt" cho em Đỗ Dương Tuệ Mẫn.

Tiêu biểu là các em: Nguyễn Thanh Mai – Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu toàn quốc; em Đỗ Dương Tuệ Mẫn với danh hiệu "Dũng sĩ nghìn việc tốt" được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và quà tặng của Chủ tịch nước.

Ngoài ra, trường có 5 em đạt giải trong Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp TP, cấp tỉnh; 7 học sinh đạt giải trong cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh; 8 em đạt giải trong cuộc thi giải Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh cấp tỉnh; 24 em đạt giải trong cuộc thi viết chữ đúng và đẹp cấp TP, cấp tỉnh.

bnh-8(1).jpg
Em Ngô Bảo Hân lớp 1A2 là cá nhân nhỏ tuổi nhất gửi bài dự thi cuộc thi viết về chủ đề "Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ" do Tỉnh ủy Nam Định phát động.

Đặc biệt, vượt qua hơn 200.000 bài dự thi trong cuộc thi tìm hiểu "60 năm Bác Hồ về thăm Nam Định", nhà trường đã vinh dự đạt 3 giải cấp TP và 1 giải cấp tỉnh; 12 học sinh đạt giải Vàng, bạc đồng trong các cuộc thi Toán ASMO, TIMO quốc tế.

Về giáo viên, trường cũng đoạt 1 giải Ba cấp Quốc gia dành cho sản phẩm thiết kế học liệu số phần mềm Tin học; 5 giải Nhất cấp tỉnh, 2 giải Nhì và 3 giải Khuyến khích cho cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử. 1 cô giáo được vinh danh giáo viên ưu tú Thành Nam.

Trường có 1 giáo viên đạt giải Nhất cuộc thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi; 7 sáng kiến kinh nghiệm được ghi nhận và đạt giải cấp tỉnh, cấp TP. Tập thể nhà trường đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật.

bih-5(1).jpg
Năm học vừa qua, trường có 54 cán bộ, giáo viên và 1.240 học sinh.

Có thể nói, mùa hoa thứ tư của Trường Tiểu học Trần Nhân Tông đã có những bước tiến mạnh mẽ, vững chắc và đầy sáng tạo. Đó là nhờ sự nhiệt huyết, nỗ lực không ngừng của tập thể đội ngũ; sự đồng hành của phụ huynh học sinh; sự quan tâm, tạo điều kiện mọi mặt của các cấp lãnh đạo để thực hiện sứ mệnh xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao, trở thành điểm sáng của giáo dục tỉnh Nam Định. 

Bài liên quan
Nam Định tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT vào ngày 18/5
Theo kế hoạch được Sở GD&ĐT Nam Định công bố, học sinh khối 12 trên toàn tỉnh sẽ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023 trong hai ngày 18 và 19/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình tự hào của Trường Tiểu học Trần Nhân Tông năm học 2022-2023