Giáo dục

Hành trình vượt biển tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT của 138 thí sinh Kiên Giang

25/06/2024 19:18

Số lượng thí sinh ít không bố trí điểm thi trên huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) nên 144 thí sinh khăn gói vào đất liền tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo ghi nhận của PV Báo GD&TĐ, khoảng 15 giờ 45 phút ngày 25/6, chuyến tàu cuối ngày chở các thí sinh từ xã Hòn Tre huyện Kiên Hải vào TP Rạch Giá (Kiên Giang) để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các thầy cô hỗ trợ, động viên các thí sinh trước giờ lên đường vào đất liền thi.

Thầy Võ Hoàng Tuấn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Trường THCS - THPT Kiên Hải cho biết: Năm nay, trường cử 2 giáo viên đưa 34 học sinh vào đất liền tham gia kỳ thi.

“Tất cả các em tham gia điểm thi tại thi Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt. Các em được sắp xếp lưu trú trong suốt kỳ thi tại nhà nghỉ gần điểm thi. Trong đoàn có 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, địa phương sẽ tổ chức trao hỗ trợ động viên các em lên đường tham gia kỳ thi.

Các thí sinh tập trung trước giờ lên tàu vào đất liền tham gia thi.
Thí sinh gom hành lý lên bờ sau hành trình vượt biển để vào đất liền.

Phấn khởi khi vào đất liền tham gia kỳ thi, em Nguyễn Hải Vy, học sinh Trường THCS-THPT Kiên Hải cho: "Em biết rất cám ơn các thầy cô, cô chú lượng lực chức năng đã tình nguyện hỗ trợ chúng em vào bờ an toàn để tham gia kỳ thi. Em có nguyện vọng vào Sư phạm Mầm non để sau này có thể về đóng góp cho hoạt động giáo dục bồi dưỡng cho các em nhỏ ở huyện đảo quê em. Em mong muốn viết tiếp con đường học vấn được trở về cống hiến cho vùng quê hải đảo Kiên Hải, em Hải Vy nói.

Các thí sinh phấn khởi khi vào đến đất liền.

Tương tự, em Nguyễn Hoàng Dương, học sinh Trường THCS THPT Kiên Hải chia sẻ, em rất cám ơn các cô chú, anh chị đã hỗ trợ chúng em trong suốt hành trình tham gia kỳ thi. "Lúc đi em có cảm giác rất run hồi hộp khi xuống tàu đi trên biển, nhưng khi được đi với các chú Công an, thầy giáo cũng an tâm hơn. Em rất biết ơn khi được hỗ trợ đưa đón đến tận nơi nghỉ, địa điểm cách điểm thi chỉ vài chục mét".

Em Dương chia sẻ, em đang có nguyện vọng 1 tham gia ngành Biên phòng tham gia vào quân đội để cống hiến cho biển đảo quê hương, dẫu biết ngành hơi khó so với bạn thân nhưng em muốn thử thách bởi điểm của ngành cao so với mặt bằng chung. Nguyện vọng 2 của em, em đặt mục tiêu vào Kinh doanh thương mại để phát triển kinh tế góp phần làm giàu đẹp cho quê hương. Chúng em hứa sẽ nỗ lực thi hết mình để đạt được quả cao.

Một số hình ảnh thí sinh huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) vào đất liền chiều 25/6:

Thí sinh từ xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải vào đến đất liền.
Lực lượng Công an hỗ trợ các em điểm nơi lưu trú để tham gia thi.
Công an điều động đội xe tình nguyện hỗ trợ các thí sinh.
Công an đã huy động xe để hỗ trợ các thí sinh từ huyện đảo di chuyển đến nơi lưu trú.
Các em di chuyển hành lý vào nơi lưu trú để sẳn sàng tham gia kỳ thi.
Các thí sinh phấn khởi sau hành trình vượt biển tham gia kỳ thi.
Nhóm thí sinh cuối về tới nơi lưu trú an toàn.

Thông tin về hoạt động hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi, ông Võ Hồng Phú, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kiên Hải cho biết: trên địa bàn huyện có 144 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 6 thí sinh tự do và 138 học sinh lớp 12 của huyện.

Để tiếp sức các em tham gia kỳ thi, huyện Kiên Hải hỗ trợ một phần chi phí nhằm động viên, ủng hộ tinh thần vượt qua kỳ thi. Đến thời điểm này, các em đã di chuyển an toàn vào TP Rạch Giá để chuẩn bị bước vào kỳ thi”, ông Phú chia sẻ.

Bài liên quan
94 thí sinh dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Côn Đảo
Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại trường THPT Võ Thị Sáu – Côn Đảo có 94 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.