Hầu hết người Nga phản đối kết thúc xung đột nếu phải trả lại đất cho Ukraine

Bình Giang | 02/11/2023, 17:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kết quả một cuộc thăm dò, người dân Nga vẫn tiếp tục ủng hộ các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, bất chấp tổn thất ngày càng lớn và khó khăn kinh tế.

Theo một cuộc khảo sát do Trung tâm Levada ở Mátxcơva thực hiện, đa số người Nga không ủng hộ việc chấm dứt cuộc xung đột hiện nay nếu điều đó đồng nghĩa với việc Nga từ bỏ kiểm soát các vùng lãnh thổ ở Ukraine.

Chỉ 30% người Nga cho biết sẽ ủng hộ nếu Tổng thống Vladimir Putin dừng chiến dịch quân sự và trả lại những vùng đất mà Nga đang kiểm soát cho Ukraine.

Trong khi đó, 70% số người trả lời cho biết sẽ ủng hộ việc kết thúc xung đột nếu không có điều kiện này.

Những người trả lời nêu ra sự cần thiết phải bảo vệ cư dân vùng Donbas của Ukraine là lý do chính khiến Mátxcơva bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Kết quả cho thấy mức ủng hộ đáng kể dành cho lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine.

Khi được hỏi liệu cá nhân họ có ủng hộ hành động của quân đội Nga ở Ukraine hay không, 76% khẳng định tán thành, một tỷ lệ tương đối ổn định trong năm qua.

Về câu hỏi nên tiếp tục chiến dịch hay chuyển sang đàm phán hòa bình, 56% số người trả lời cho biết họ ủng hộ đàm phán hòa bình, cao hơn mức 51% ghi nhận trong cuộc khảo sát hồi tháng 9.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy nhiều người dân Nga nhận định xung đột sẽ tiếp tục trong tương lai. 46% người được khảo sát dự đoán xung đột sẽ kéo dài hơn 1 năm nữa, trong khi 23% dự đoán nó sẽ kéo dài thêm 6 tháng – 1 năm.

Trung tâm Levada thực hiện cuộc khảo sát này từ ngày 19 – 25/10, với 1.607 người trưởng thành ở nhiều vùng khác nhau trên khắp nước Nga tham gia trả lời.

Theo Euronews

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hầu hết người Nga phản đối kết thúc xung đột nếu phải trả lại đất cho Ukraine