Các hình ảnh cũng cho thấy oanh tạc cơ B-21 có cửa hút gió khác biệt. Càng đáp máy bay được chế tạo đơn giản hơn và máy bay có thể tiếp nhiên liệu trên không thông qua một cửa nóc.
Góc nhìn từ phía trước của mẫu oanh tạc cơ B-21.
Những người quan sát tinh tường cũng chú ý đến một đầu dò dữ liệu không khí dưới mũi tàu. Mặc dù vật phẩm đó là để thử nghiệm và sẽ không có trên các sản phẩm hoàn thiện, nhưng nó được đặt nghiêng xuống trong ảnh, cho thấy máy bay có thể bay với độ cao hơi hướng lên trên.
Các nhà quan sát cũng chú ý đến một đầu dò dữ liệu không khí lắp đặt ở phía dưới mũi máy bay. Đây chỉ là sản phẩm cung cấp dữ liệu trong thử nghiệm và không tồn tại ở các mẫu máy bay chính thức. Nhưng việc nó được đặt nghiêng xuống như trong ảnh, cho thấy oanh tạc cơ có thể bay với phần mũi hơi hướng lên trên.
Trong tuyên bố mới, hãng Northrop Grumman chưa đề cập đến thời gian oanh tạc cơ B-21 có chuyến bay thử đầu tiên. Các thông tin trước đây cho biết, oanh tạc cơ B-21 có thể sẽ bay thử lần đầu tiên trong năm nay.
Hôm 12/9, hãng Northrop Grumman thông báo rằng đã thử khả năng vận hành của động cơ máy bay. Thử nghiệm diễn ra trên mặt đất.
Không quân Mỹ cho biết, quân đội sẽ chi hơn 32 tỷ USD cho dự án chế tạo oanh tạc cơ B-21. Các máy bay đầu tiên sẽ được biên chế kể từ năm 2027. Riêng chi phí nghiên cứu và sản xuất tiêu tốn khoảng 20 tỷ USD.
Không rõ số lượng oanh tạc cơ B-21 mà không quân Mỹ đặt mua. Nhưng đây sẽ là mẫu oanh tạc cơ chiến lược đóng vai trò xương sống trong hàng ngũ không quân Mỹ, dần thay thế cho các mẫu B-1 và B-2.