Hệ thống giáo dục kỹ thuật lớn nhất thế giới

23/11/2023, 18:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Trung Quốc Wu Yan cho biết nước này đã xây dựng hệ thống giáo dục kỹ thuật lớn nhất thế giới.

Tại Hội nghị chuyên đề giáo dục kỹ thuật quốc tế 2023 được tổ chức tại Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Trung Quốc Wu Yan cho biết nước này đã xây dựng hệ thống giáo dục kỹ thuật lớn nhất thế giới.

Trong thập kỷ qua, giáo dục kỹ thuật của Trung Quốc đã tăng trưởng nhanh chóng, tạo động lực cho sự phát triển theo hướng đổi mới.

Bằng chứng là số lượng chương trình kỹ thuật tại các cơ sở giáo dục đại học đã vượt quá 23.000 chuyên ngành. Hơn 6,7 triệu sinh viên đại học theo đuổi chuyên ngành kỹ thuật.

Để tiếp tục nâng cao lĩnh vực này, ông Wu Yan kêu gọi các trường đại học tăng cường tối ưu hóa các chuyên ngành kỹ thuật và đào tạo các kỹ sư xuất sắc, những người có thể thích ứng và dẫn đầu sự phát triển công nghệ kỹ thuật trong tương lai. Điều này nhằm hỗ trợ mạnh mẽ cho việc nâng cấp lĩnh vực công nghiệp.

“Thiết lập cơ chế liên kết đào tạo nhân tài với doanh nghiệp là con đường chúng ta phải đi theo trong giáo dục kỹ thuật”, ông Wu Yan bày tỏ.

Trung Quốc hiện đào tạo các chương trình kỹ thuật bằng cả tiếng Trung lẫn tiếng Anh để thu hút sinh viên quốc tế. Thời gian học chương trình cử nhân kéo dài 4 năm còn chương trình thạc sĩ từ 2 - 3 năm trong khi chương trình tiến sĩ là 3 - 5 năm.

Nhắc tới giáo dục kỹ thuật tại Trung Quốc, những chuyên ngành phổ biến gồm: Kỹ thuật dầu khí, Cơ khí và Tự động hóa, Khoa học và Công nghệ Máy tính, Kỹ thuật xây dựng...

Theo China Daily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ thống giáo dục kỹ thuật lớn nhất thế giới