Hi hữu ở Hà Nội: Chồng tố vợ cấm con uống nước, vợ tố chồng ép con uống nước muối chữa bệnh

13/11/2023, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người vợ ở Thanh Trì (Hà Nội) phản ánh, chồng chị đã pha nước muối 'ép' con uống thường xuyên để... chữa bệnh vì cho rằng các con bị mẹ 'cấm' uống nước dẫn đến mắc bệnh.

Mới đây, Báo Sức khỏe và Đời sống nhận được đơn của anh Đ.P.Q (Thanh Trì, Hà Nội), tố cáo vợ mình là chị Đ.T.Q (SN 1986) cấm 2 con uống nước khiến các cháu mắc bệnh.

Xác minh thông tin, ngày 6/11, phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống đã đến nhà trực tiếp trao đổi với 2 vợ chồng anh Q. Được biết, 2 cháu nhà anh chị gồm cháu gái lớn Đ.M.A (7 tuổi) và cháu gái nhỏ Đ.T.B.N (5 tuổi).

Anh Q cho biết, trước đó đã gọi điện lên Tổng đài 111 - Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em để báo sự việc 2 con gái của anh bị ốm, men gan cao và phản ánh chị Q không cho các cháu uống nước.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi chứng cứ để chứng minh hành vi cấm con uống nước của chị Q thì anh Q lại không đưa ra được bằng chứng nào.

Thực hư việc bố ép các con uống nước muối để…chữa bệnh?- Ảnh 1.

Anh Đ.P.Q trong buổi làm việc với phóng viên.

Trong khi đó, chị Q khẳng định: "Tôi cho các con uống nước theo nhu cầu, các con khát thì tự lấy nước uống. Nhiều khi con mải chơi quên uống nước, tôi cũng nhắc nhở các cháu lấy nước uống".

Cũng theo chị Q, trong quá trình nuôi dạy con, 2 vợ chồng chị có những bất hòa không thống nhất nên anh Q đã có những lời nói, suy nghĩ cho rằng chị cấm các con uống nước.

Ngoài ra, sau những cuộc ăn nhậu, anh Q còn có những hành vi bạo hành tinh thần đối với vợ và con. "Rượu bia xong, có việc gì không vừa ý là anh Q to tiếng chửi bới, văng tục liên tục trong thời gian dài. Anh mắng tôi nuôi dạy con không tốt để cho con bị bệnh.", chị Q nói.

Chị Q cho biết thêm, khoảng nửa năm nay anh Q ép các cháu uống nước muối để các cháu khát nước và uống nhiều nước hơn với mục đích... chữa bệnh. Trong khi đó, chỉ có con gái lớn bị men gan cao không rõ nguyên nhân, còn con gái nhỏ sức khỏe tốt.

Video do chị Q cung cấp cho rằng anh pha nước muối "ép" con uống.

Video do chị Q cung cấp cho rằng anh pha nước muối "ép" con uống.

"Con gái nhỏ không chịu uống nước muối, khóc mỗi lần bố bắt uống nước muối, nên hiện nay anh Q chỉ bắt con gái lớn uống nước muối. Còn con gái nhỏ, anh Q trộn thêm bột canh vào bát cơm để con ăn mặn hơn. Bây giờ ngày nào anh Q cũng bắt cháu lớn uống một cốc nước muối. Anh bảo uống để chữa bệnh, không uống thì.... chết, nên cháu M.A đành uống theo bố bảo. Nếu không uống thì anh ấy quát mắng rồi quay ra mắng mẹ. Bảo mẹ tâm thần, bệnh hoạn cấm con ăn muối, uống nước", chị Q kể lại với phóng viên. Chị Q cho biết thêm, nếu không uống nước thì sao sống nổi.

"Hiện nay 2 vợ chồng tôi đang trong quá trình làm thủ tục để ly hôn, và mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý tình trạng anh Q ép con uống nước muối thường xuyên, tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cháu", chị Q cho hay.

Làm việc với chính quyền xã Hữu Hòa (Thanh Trì, Hà Nội), phóng viên được biết, cơ quan chức năng xã đã có buổi làm việc với anh Q và chị Q. Trong nội dung biên bản làm việc, 2 cháu M.A và B.N khẳng định: "Mẹ không bao giờ cấm 2 con uống nước. Con đang uống nước, mẹ không bao giờ giật cốc nước của con".

Thực hư việc bố ép các con uống nước muối để…chữa bệnh?- Ảnh 2.

Biên bản làm việc của xã Hữu Hoà với 2 vợ chồng.

Ngoài ra, theo ý kiến của cán bộ Văn hóa – Xã hội xã Hữu Hoà và đại diện Công an xã Hữu Hoà trong biên bản làm việc cho thấy, việc anh Q phản ánh chị Q ngược đãi 2 con là M.A và B.N lên tổng đài 111 là không có căn cứ và anh Q không cung cấp được bằng chứng, video nào như những phản ánh của anh.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng Khoa Nhi, BV Bạch Mai khuyến cáo, nếu trẻ uống nước muối thường xuyên có thể bị tăng muối trong máu. Nếu tăng nhiều rất nguy hiểm, có thể gây co giật hoặc ảnh hưởng đến thần kinh như teo não.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hi hữu ở Hà Nội: Chồng tố vợ cấm con uống nước, vợ tố chồng ép con uống nước muối chữa bệnh