“Hiểu mình, hiểu nghề, sống đúng đam mê”

Thanh Tâm | 18/12/2021, 23:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 18/12, hơn 1000 học sinh Trường THPT Hướng Hóa đã tham gia hội thảo Gen Z – “Hiểu mình, hiểu nghề, sống đúng đam mê” do nhà trường phối hợp với trường đại học Greenwich tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Hiệu trưởng trường THPT Hướng Hóa cho biết, hội thảo nhiều kiến thức bổ ích, những nguồn cảm xúc tích cực cho thầy cô giáo, học sinh. Nó giúp các em học sinh thấu hiểu bản thân, bắt kịp xu hướng thời đại từ đó lựa chọn được những ngành nghề phù hợp cho riêng mình.

"Hội thảo là cơ hội để học sinh có thể giao lưu, kết nối. Bước đầu hướng các em học sinh tới những vạch định cho kế hoạch sau khi tốt nghiệp THPT”… bà Nga khẳng định.

Hội thảo có sự tham dự của diễn giả Đoàn Ngọc Hưng. Diễn giả giúp các em rõ hơn về đam mê, những yếu tố cơ bản và quan trọng tác động đến thành công của mỗi người.

Trước câu hỏi “Người trẻ nên bắt đầu từ đâu để chọn nghề?”… diễn giả Đoàn Ngọc Hưng cho rằng cần có sự tự tin. Việc chọn nghề theo thuyết con Nhím đó chính là sự lựa chọn về nghề nghiệp dựa vào sở thích, điểm mạnh của bản thân và nhu cầu của xã hội. Lứa tuổi học sinh cần có những phương pháp để hiểu mình hơn như hồi tưởng về quá khứ hay nghe nhận xét từ người khác.

Các bạn trẻ thường mắc phải 1 số sai lầm như chọn nghề vì người khác, ham ngành hot, nghề cool hoặc chọn vì thiếu hiểu biết… Vì những sai lầm ấy mà nhiều người trẻ mất đi niềm đam mê, tình yêu và sự nỗ lực trên con đường họ đang đi. Đây là một bài học hết sức quan trọng vì nó quyết định cuộc đời của mỗi người....

Trong thời đại 4.0, không có nghề nghiệp ổn định, chỉ có năng lực ổn định. Từ đó đã hướng các em đến 4 nhóm kĩ năng cần thiết trong thế kỉ 21 là: Lãnh đạo bản thân; Tương tác con người; Giải quyết vấn đề; Kĩ năng công nghệ. Đây chính là 4 nhóm kĩ năng cực kì quan trọng cho tất cả những người trẻ khi bước vào kỉ nguyên số với sự phát triển không ngừng của tất cả mọi ngành nghề.

Diễn giả Đoàn Ngọc Hưng khuyên các em học sinh hãy bắt đầu với việc hiểu mình, sẵn sàng chuẩn bị những kĩ năng của thế kỉ 21 để tồn tại và phát triển cùng thời đại 4.0.

Bài liên quan
Quảng Trị: Học sinh đi học trở lại từ 16/9
(GDTD) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản cho phép các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Đông Hà hoạt động trở lại từ 16/9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hiểu mình, hiểu nghề, sống đúng đam mê”