Hiệu trưởng thông tin việc giáo viên phải ký cam kết 'bảo vệ bí mật nhà trường'

Hồ Phúc | 01/11/2022, 14:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Lộc (TPHCM) khẳng định, nhà trường chưa ký và ban hành bản cam kết bảo vệ bí mật Nhà nước, đó mới chỉ là bản thảo.

Thời gian qua, dư luận xôn xao về việc giáo viên Trường THPT Vĩnh Lộc (huyện Bình Tân, TPHCM) bất ngờ khi đọc bản cam kết bảo vệ bí mật Nhà nước do trường ban hành.

Nội dung của bản cam kết nêu rõ: “Qua nghiên cứu cứu các văn bản pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, tôi hiểu rằng việc giữ gìn bí mật Nhà nước nói chung và Trường THPT Vĩnh Lộc nói riêng là để bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ lợi ích của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng như bảo vệ thông tin nội bộ, văn bản pháp lý của Trường THPT Vĩnh Lộc”.

Tiếp theo, bản cam kết buộc các giáo viên như sau:

“1. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước cũng như bảo vệ thông tin nội bộ, văn bản pháp lý của Trường THPT Vĩnh Lộc.

2. Không để lộ, mất những bí mật Nhà nước cũng như thông tin nội bộ, văn bản pháp lý của cơ quan mà tôi được giao xử lý, tiếp nhận, phổ biến, được phân công bảo quản, lưu trữ, đồng thời không tiết lộ những thông tin đó cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khác bên ngoài Trường THPT Vĩnh Lộc.

3. Khi tôi không còn công tác tại Trường THPT Vĩnh Lộc hoặc không còn được giao xử lý, tiếp nhận, bảo quản, lưu trữ, tôi cam kết sẽ không tiết lộ và sử dụng những bí mật Nhà nước nói chung cũng như bí mật của Trường THPT Vĩnh Lộc nói riêng với mục đích cá nhân, trái quy định của pháp luật và nội quy bảo vệ bí mật Nhà nước của Trường THPT Vĩnh Lộc đã ban hành.

Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có các sai phạm nêu trên”.

Chia sẻ về bản cam kết, bà Nguyễn Thị Nha Trang, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Lộc cho biết, văn bản trên là do bộ phận văn thư soạn và gửi lên group Zalo của trường mà chưa thông qua hiệu trưởng.

“Sau khi lên group đọc nội dung văn bản, tôi thấy không đúng với nội dung của cam kết theo hướng dẫn nên đã thông báo thu hồi văn bản này. Tuy nhiên không hiểu sao văn bản này vẫn lọt ra bên ngoài để gây ra dư luận xấu. Tôi khẳng định là chưa hề ký và ban hành trong nhà trường văn bản trên”, bà Trang nói.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu Trường THPT Vĩnh Lộc cũng đã làm việc với bộ phận văn thư yêu cầu rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự.

Bài liên quan
Nghi vấn tiêu cực điều động 6 phó hiệu trưởng ở Thanh Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có chỉ đạo Sở Nội vụ kiểm tra về nghi vấn có khuất tất, tiêu cực trong điều động 6 phó hiệu trưởng của các trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng thông tin việc giáo viên phải ký cam kết 'bảo vệ bí mật nhà trường'