Hiểu về bệnh cầu cơ tim để có cách giảm đau ngực hiệu quả

22/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cầu cơ tim là một dạng dị tật bẩm sinh chỉ gặp ở 5% dân số, có thể gây ra các triệu chứng đau ngực, khó thở, làm suy giảm chất lượng cuộc sống, tăng nguy cơ gặp rủi ro tim mạch nguy hiểm. Cùng tìm hiểu thêm về bệnh lý này và cách cải thiện trong bài viết sau.

Cầu cơ tim là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Cầu cơ tim hay còn gọi là cầu cơ mạch vành, là tình trạng xuất hiện một đoạn mạch vành đi sâu vào các lớp cơ tim thay vì đi trên bề mặt tim. Khi cơ tim co bóp có thể gây chèn ép lên đoạn cầu cơ tim này, khiến máu không thể lưu thông.

Hiểu về bệnh cầu cơ tim để có cách giảm đau ngực hiệu quả - 1

Cầu cơ tim gây hẹp mạch vành

Ở người trẻ tuổi, bệnh thường không có triệu chứng vì đàn hồi thành mạch còn tốt, có thể đảm bảo cho máu lưu thông. Tuy nhiên với người cao tuổi có xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, mỡ máu cao… mạch máu kém đàn hồi hơn, đoạn cầu cơ sẽ dễ bị chèn ép dưới lực co bóp của tim, gây ra triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, hụt hơi.

Cầu cơ tim là căn bệnh nguy hiểm, có thể tiến triển thành hội chứng mạch vành cấp, thiếu máu cơ tim cục bộ, suy tim, đột tử. Vì thế bạn không nên chủ quan, cần đi khám thường xuyên để phát hiện sớm và có phương pháp điều trị, phòng ngừa thật tốt.

Cách cải thiện bệnh cầu cơ tim, giảm đau thắt ngực

Với bệnh cầu cơ mạch vành, bạn nên chú ý tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ với các phương pháp như:

Dùng thuốc theo chỉ định

Thuốc điều trị bao gồm thuốc chẹn beta giao cảm, thuốc chẹn kênh canxi. Các thuốc này sẽ giúp giãn mạch, giảm sức ép cơ tim lên mạch máu, giảm đau thắt ngực, cải thiện dòng máu lưu thông tới tim và phòng ngừa biến cố tim mạch. Lưu ý, người bệnh cầu cơ tim không nên dùng thuốc giãn mạch nhóm nitrat để điều trị.

Hiểu về bệnh cầu cơ tim để có cách giảm đau ngực hiệu quả - 2

Dùng thuốc giúp điều trị bệnh cầu cơ tim

Thực hiện chế độ ăn và lối sống khoa học

Cụ thể: Tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hợp lý; ăn nhạt, ăn ít đường, hạn chế đồ dầu mỡ; tăng cường thực phẩm xanh, giàu chất xơ, các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, cá biển… không uống rượu bia, không hút thuốc lá; tránh căng thẳng, lo âu.

Điều trị cầu cơ tim bằng phẫu thuật

Phương pháp này chỉ định khi người bệnh điều trị nội khoa không hiệu quả. Đặt stent và bắc cầu mạch vành là hai phương pháp được áp dụng nhất. Ngoài ra, còn phương pháp cắt bỏ sợi cơ tim gây chèn ép đoạn động mạch vành tuy nhiên có rủi ro gây phình vách thất. Vì vậy, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thật kỹ trước khi thực hiện nhé.

Dùng TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở do bệnh tim mạch, cầu cơ tim

Với 15 năm trên thị trường, TPBVSK Ích Tâm Khang còn được bình chọn là sản phẩm tin dùng số 1 cho người bệnh tim mạch, suy tim và đã giúp rất nhiều người bệnh cải thiện bệnh tim hiệu quả. Trường hợp của cô Vũ Thị Xuân (Yên Khang, Ý Yên, Nam Định) là minh chứng rõ ràng nhất về hiệu quả của sản phẩm Ích Tâm Khang với người bị cầu cơ tim.

Hiểu về bệnh cầu cơ tim để có cách giảm đau ngực hiệu quả - 3

Sản phẩm Ích Tâm Khang - Giúp tăng cường sức khỏe trái tim

Cô Xuân đã gặp phải những cơn đau ngực, khó thở triền miên do bị cầu cơ tim gây hẹp mạch vành. Cô không ăn không ngủ được, chỉ cần đặt lưng xuống là ngực nặng như bị đá đè lên tim. Tuy nhiên từ khi biết đến và dùng TPBVSK Ích Tâm Khang, cô đã có thể hạnh phúc, vui vẻ trở lại. Cô chia sẻ:

“Uống 1 hộp Ích Tâm Khang đầu tiên các triệu chứng khó thở dần được cải thiện. Tôi uống được 3-4 tháng bây giờ có thể chạy bộ nhẹ nhàng, leo cầu thang cũng không thấy mệt nhiều như trước. Ích Tâm Khang này rất tốt nên tôi cứ tiếp tục duy trì đến nay cũng được gần 5 năm rồi”.

Hiểu về bệnh cầu cơ tim để có cách giảm đau ngực hiệu quả - 4

Nhờ có Ích Tâm Khang cô Xuân đã cải thiện được các triệu chứng của suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang là sản phẩm chuyên biệt cho người bệnh tim mạch bao gồm cầu cơ tim, suy tim… đã được nghiên cứu lâm sàng trên 60 bệnh nhân tại bệnh viện TWQĐ 108 chứng minh hiệu quả:

- 83,33% người dùng giảm rõ rệt đau ngực, khó thở, hồi hộp, ho khan, phù…

- Hỗ trọ giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa mạch vành, giúp cải thiện chức năng tim, huyết áp duy trì ở mức tối ưu.

Nếu bạn đang bị bệnh tim mạch, cầu cơ tim, hãy tham khảo và đặt mua TPBVSK Ích Tâm Khang sử dụng để tăng cường sức khỏe trái tim bạn nhé.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Nếu bạn đang bị bệnh tim mạch, cầu cơ tim, hãy tham khảo và đặt mua TPBVSK Ích Tâm Khang sử dụng để tăng cường sức khỏe trái tim bạn nhé.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiểu về bệnh cầu cơ tim để có cách giảm đau ngực hiệu quả