Hình ảnh đàn chó của cặp vợ chồng về Cà Mau trước khi bị thiêu hủy

T/h | 10/10/2021, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành trình đi xe máy về Cà Mau của vợ chồng ông Hùng lấy đi nước mắt của nhiều người vì có thêm bạn đồng hành là... 15 chú chó.

Đàn chó 13 con đã bị lực lượng chức năng của địa phương tiêu hủy.

tieu-huy-dan-cho-1.jpeg
Hành trình về Cà Mau với đàn chó 15 con bằng xe máy của vợ chồng ông Hùng

Những ngày qua, câu chuyện của ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi, quê Bình Dương) và vợ là bà Nguyễn Thị Chi Em (35 tuổi, quê Tiền Giang) đi xe máy từ huyện Đức Hòa (Long An) về Cà Mau mang theo 15 chú chó gây sốt mạng xã hội.

tieu-huy-dan-cho-2.jpeg
Vợ chồng ông và đàn chó về đến chốt kiểm soát Cửu Long (P.5, TP.Cà Mau, Cà Mau)

Ông Hùng cho biết 2 vợ chồng đã về đến Cà Mau. Ban đầu gia đình ông cách ly ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời. Sau đó, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời vì dương tính với Covid-19.

tieu-huy-dan-cho-3.jpeg
Trời mưa, đàn chó được chủ chăm sóc chu đáo

“Khi về Cà Mau, 2 gia đình có mang theo 15 con chó (4 chó lớn và 11 chó con), nhưng về tới chốt kiểm soát dịch của tỉnh Cà Mau thì gia đình ông Hùng cho 2 con chó con. Còn gia đình người em đi cùng cũng mang theo 3 con chó và 1 con mèo nhưng tất cả bị tiêu hủy hết”, ông Hùng kể.

tieu-huy-dan-cho-4.jpeg
Tại chốt kiểm soát, gia đình ông Hùng và đàn chó được hỗ trợ

Ông Hùng cũng cho biết, 1 ngày ông làm thuê được 250.000 đồng, ông dành hơn 100.000 đồng mua thức ăn cho chó. "Mấy con lớn ăn nhiều thôi, còn mấy con nhỏ ăn ít. Vợ chồng tôi thương chúng như con vậy, đêm về đang cách ly ở xã Khánh Hưng tụi nó (mấy con chó) còn nằm trước cửa phòng tôi ngủ", ông Hùng nói.

tieu-huy-dan-cho-6.jpeg
Đàn chó được vợ chồng ông Hùng chăm sóc chu đáo

Vợ chồng ông Hùng làm phụ hồ ở Long An nuôi 2 con gái nhỏ (hiện đang ở nhà nội tại Bình Dương) đang tuổi ăn tuổi lớn. Dịch ập tới, vợ chồng ông thất nghiệp. Suốt 4 tháng ròng rã, ông không làm ra một cắc, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ và dùng số tiền tích cóp được, vợ chồng mới có thể lay lắt sống qua mùa dịch.

tieu-huy-dan-cho-5.jpeg
Hình ảnh đàn chó của cặp vợ chồng về Cà Mau trước khi bị thiêu hủy

Yêu chó từ bé, trong căn nhà trọ rộng chừng 20 mét vuông của đôi vợ chồng nuôi 15 chú cún lớn nhỏ. Có con đã gắn bó với gia đình ông hơn 5 năm từ hồi còn làm thợ hồ ở Bình Dương. Dù khó khăn nhưng chưa ngày nào vợ chồng để cho đàn chó phải đói.

Ngày 7/10, vợ chồng ông Hùng quyết định cùng gia đình em vợ trả trọ, thu dọn hết đồ đạc về Cà Mau (nhà chồng em vợ) vì không thể trụ lại nổi. Với cái túi trống không cùng tài sản lớn nhất là đàn chó, ông quyết định bắt đầu hành trình, đi tới đâu thì nhờ sự giúp đỡ tới đó.

Bài liên quan
Cà Mau dừng dạy học trực tiếp tại 4 trường thí điểm
Cà Mau dừng thí điểm dạy học trực tiếp tại các trường: giáo dục mầm non, tiểu học, thường xuyên, những cơ sở giáo dục nội trú và cơ sở giáo dục khác.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh đàn chó của cặp vợ chồng về Cà Mau trước khi bị thiêu hủy