HLV Calisto: 'Ronaldo quyết tâm hơn mức bình thường'

04/12/2022, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Henrique Calisto cho rằng dù có phong độ không cao, Cristiano Ronaldo vẫn sẽ được tin tưởng và đá chính ở trận gặp Thụy Sĩ hôm 7/12 (giờ Hà Nội).

Ronaldo gây thất vọng khi mới ghi một bàn sau ba trận ở vòng bảng World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Hôm 4/12 (giờ Hà Nội), tờ A Bola thực hiện cuộc phỏng vấn với các chuyên gia bóng đá Bồ Đào Nha, bao gồm HLV Henrique Calisto. Khi được hỏi về màn trình diễn của CR7 tại World Cup 2022, cựu HLV đội tuyển Việt Nam cho biết: “Cậu ấy có tên trong đội hình xuất phát ở ba trận gần nhất. Tôi nhìn thấy khả năng Ronaldo sẽ tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát trong trận gặp Thụy Sĩ".

"Ronaldo có thể được cho nghỉ ngơi trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Hàn Quốc, nhưng đó không phải là sự lựa chọn của ban huấn luyện. Người ta cho rằng cậu ấy không đạt phong độ tốt nhất vì không tập luyện ở giai đoạn tiền mùa giải, đồng thời cũng thi đấu quá ít cho MU. Thể lực cầu thủ chỉ có thể được tích lũy thông qua việc được ra sân thường xuyên. Nhưng mức độ sẵn sàng và quyết tâm của Ronaldo đang ở trên mức bình thường", HLV Calisto phân tích.

HLV Calisto là một trong những chiến lược gia ngoại thành công nhất bóng đá Việt Nam. Ông có 2 lần vô địch V.League, giành một Cúp Quốc gia, một Siêu cúp Quốc gia khi dẫn dắt CLB Long An. Danh hiệu danh giá nhất của ông là chức vô địch AFF Cup 2008. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển Việt Nam bước lên đỉnh Đông Nam Á.

Đồng tình với HLV Calisto, cựu tiền đạo Hugo Almeida cho biết: "Có vẻ việc nghi ngờ những đóng góp của Ronaldo cho đội tuyển quốc gia đang là trào lưu. Tôi nghĩ mọi người đã đi quá xa. CĐV Bồ Đào Nha nên ủng hộ Ronaldo lẫn đội tuyển quốc gia. Thậm chí, tôi còn hy vọng sẽ có thật nhiều Ronaldo ở trong đội để nâng cao vị thế của Bồ Đào Nha".

Quan điểm của giới chuyên gia đi ngược với mong muốn của CĐV Bồ Đào Nha. Trước đó, trong cuộc khảo sát trực tuyến của A Bola, có 70% CĐV muốn CR7 ngồi dự bị ở trận gặp Thụy Sĩ. Nhiều người cho rằng siêu sao 37 tuổi này đang có phong độ kém khi mới ghi một bàn sau ba trận. Mặt khác, CĐV Bồ Đào Nha cũng kêu gọi HLV Fernando Santos loại CR7 và trao thêm cơ hội thi đấu cho những cầu thủ tấn công như Andre Silva hay Goncalo Ramos.

Theo Opta, Ronaldo cán mốc 100 cú sút sau 20 trận trong lịch sử World Cup kể từ năm 1966. Tính riêng ở World Cup 2022, CR7 thực hiện trung bình ba cú sút mỗi trận nhưng chỉ ghi một bàn từ chấm phạt đền vào lưới Ghana hôm 24/11. Người dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Bồ Đào Nha ở World Cup 2022 là Bruno Fernandes (hai bàn).

Zing từ Qatar: Ronaldo vẫn là cầu thủ đẳng cấp thế giới HLV Paulo Bento và trung vệ Kim Young Gwon dành sự tôn trọng cho Cristiano Ronaldo, nhưng khẳng định họ hoàn toàn có thể khắc chế đối thủ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Calisto: 'Ronaldo quyết tâm hơn mức bình thường'