HLV Hiddink: Hy vọng Việt Nam giành vé dự World Cup 2026

10/01/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trả lời Zing, HLV Guus Hiddink tin tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội giành vé dự World Cup 2026 khi giải đấu tăng số đội tham dự.

Guus Hiddink: 'Tôi tự hào với HLV Park Hang-seo' Trong buổi chia sẻ riêng với Zing, chiến lược gia lão làng người Hà Lan dành lời khuyên cho bóng đá Việt Nam và hy vọng đại diện Đông Nam Á có thể dự vòng chung kết World Cup 2026.

Guus Hiddink, người từng giúp ĐTQG Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2022, cảm thấy tự hào khi biết HLV Park Hang-seo đã gặt hái nhiều thành công cùng tuyển Việt Nam. Ông Park từng là trợ lý cho HLV Hiddink.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng cho rằng với một chiến lược rõ ràng cũng như sự hỗ trợ từ liên đoàn bóng đá nước nhà, ĐTQG Việt Nam sẽ tiến bộ hơn trong tương lai. Từ đó, giấc mơ dự World Cup có thể tới gần hơn.

- HLV Park Hang-seo từng là trợ lý của ông trong chiến dịch World Cup 2002 của tuyển Hàn Quốc. Với nền tảng vững chắc được HLV Park xây dựng trong vài năm qua, liệu tuyển Việt Nam có cơ hội cạnh tranh tấm vé dự World Cup trong tương lai?

- Tôi tự hào vì một trong những người trợ lý của tôi (Park Hang-seo) dẫn dắt thành công tuyển Việt Nam. Hy vọng đội tuyển của các bạn có thể giành vé dự World Cup. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi số đội góp mặt tại giải đấu ở Mỹ, Mexico và Canada sẽ tăng lên.

- Với kinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp như Hàn Quốc, Australia, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ hay Hà Lan, theo ông đâu là cách để giúp bóng đá Việt Nam phát triển tốt hơn?

- Thật khó để tôi nhận định tình hình của một quốc gia xa xôi. Thông thường, sự thống nhất trong chiến lược giữa các câu lạc bộ và liên đoàn bóng đá sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đội tuyển. Hãy xây dựng một đội tuyển Olympic và các đội tuyển trẻ thật tốt, bạn sẽ thấy các cầu thủ tiến bộ nhanh chóng. Độ tuổi lý tưởng để uốn nắn các cầu thủ trẻ là 16-21 tuổi.

Guus Hiddink anh 1

ĐTQG Việt Nam đã có nhiều sự tiến bộ dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.

- Bóng đá Việt Nam có không ít các trường hợp xuất ngoại để phát triển bản thân như Nguyễn Quang Hải sang Pháp, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh hay Lương Xuân Trường sang Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu. Điều này góp phần giúp các cầu thủ Việt Nam nâng tầm bản thân?

- Nếu cầu thủ Việt Nam được săn đón bởi những đội nước ngoài, họ có cơ hội đẩy nhanh quá trình phát triển bản thân. Chơi bóng ở các đội châu Âu cho phép họ tiếp xúc thường xuyên với những trận đấu khốc liệt, qua đó giúp ích cho sự nghiệp thi đấu quốc tế trong tương lai.

- Hàn Quốc tạo nên địa chấn ở World Cup 2002 khi vào đến bán kết. Đâu là bí quyết để giúp ông đạt được thành công đó?

- Chúng tôi có một chiến lược tốt và nhận được sự hỗ trợ từ chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc và trợ lý của ông ấy. Đội ngũ của tôi đi săn lùng cầu thủ không chỉ ở giải K.League mà còn ở các giải đấu cấp độ đại học. Có nhiều cầu thủ chưa được CĐV biết đến.

Thời điểm đó, chúng tôi rất quyết liệt trong việc chọn những tuyển thủ ưu tú. Điều đó đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài ra, tôi còn huấn luyện một câu lạc bộ trong khoảng một năm. Chúng tôi trải qua nhiều trận giao hữu quốc tế và cả đội đều thể hiện tốt.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này.

Highlights Việt Nam 2-0 Indonesia Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò giành vé vào loạt trận chung kết AFF Cup 2022 sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Indonesia ở bán kết lượt về tối 9/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hiddink: Hy vọng Việt Nam giành vé dự World Cup 2026