HLV Mai Đức Chung nêu lý do ít dùng Thùy Trang tại SEA Games

06/05/2023, 19:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Tiền vệ kỳ cựu Thuỳ Trang là người ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar nhưng ít được HLV Mai Đức Chung sử dụng trong 2 trận đấu vừa qua.

Ngay sau trận đấu chiều 6-5, HLV Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ nước nhà, kiều bào tại Campuchia đã ủng hộ đội tuyển nữ Việt Nam trước buổi họp báo. HLV tuyển nữ Việt Nam cũng đánh giá cao quyết tâm của các học trò trong 1 trận đấu khó khăn trước Myanmar.

  • Tuyển nữ Việt Nam - Myanmar 3-1: Thuỳ Trang lập siêu phẩm, Việt Nam giành quyền tự quyết

"Thùy Trang là cầu thủ lớn tuổi nhất đội, hơn cả Huỳnh Như. Chúng tôi phải điều phối phù hợp, tránh cho Trang phải cày ải. Bên Nhật Bản, cô ấy đã thay thế vị trí đội trưởng, thi đấu trong các trận giao hữu. Nếu cho Trang thi đấu liên tục sẽ không đủ thể lực, có khi chỉ thi đấu được 5 phút/ trận" - HLV Mai Đức Chung lý giải.

HLV Mai Đức Chung nêu lý do ít dùng Thùy Trang tại SEA Games - Ảnh 2.

Thuỳ Trang ấn định tỷ số 3-1 cho tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Quang Liêm)

Thùy Trang từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng Philippines 2-1 ở vòng bảng SEA Games 31. Về khả năng Thùy Trang ra sân ở lượt đấu tới khi gặp lại Philippines, HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ điều phối phù hợp với tiền vệ kỳ cựu này.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung đánh giá tuyển Philippines năm nay không còn hay như SEA Games 31 và AFF Cup 2022. "Họ ở cùng khách sạn với chúng tôi. Họ nói nhiều về thời tiết và tôi cảm nhận Philippines năm nay không hay bằng năm ngoái" - HLV tuyển nữ Việt Nam nhận định.

Ở lượt đấu tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Philippines lúc 16 giờ ngày 9-5 trên sân vận động RSN.

Quốc AN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung nêu lý do ít dùng Thùy Trang tại SEA Games