HLV Park Hang-seo tiết lộ về sai lầm lớn nhất khi dẫn dắt U23 Việt Nam

T/H | 26/07/2022, 09:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh sự tự tin quá mức và chiến lược sai lầm của ông đã khiến U23 Việt Nam thất bại nặng nề tại giải U23 Châu Á 2020.

HLV Park Hang-seo tiết lộ về sai lầm lớn nhất khi dẫn dắt U23 Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang-seo thẳng thắn nhìn nhận những sai lầm của ông với U23 Việt Nam trong quá khứ. Ảnh: Chosun

Trước khi quay trở lại Việt Nam làm việc hôm 23/7, ông Park Hang-seo đã nhận lời phỏng vấn tờ Chosun (Hàn Quốc). Tại đây, ông đã tiết lộ rất nhiều thông tin về cuộc đời, sự nghiệp của mình.

Bên cạnh việc gặt hái rất nhiều thành công với bóng đá Việt Nam, cả ở cấp độ đội tuyển lẫn U22 và U23 Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhận về những kết quả không ưng ý.

Ông nhấn mạnh thất bại sau SEA Games năm 2019 với đội U23 Việt Nam là khoảnh khắc đáng thất vọng nhất của ông. Ông nói: “Tháng 12/2019, Đại hội Thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại Philippines. Tôi đã cùng đội U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam, thành tích lần đầu tiên sau 60 năm. Nhưng ở giải đấu tiếp theo, đội đã bị loại vì sai lầm của tôi”.

Sau SEA Games 2019, U23 Việt Nam với phần lớn các cầu thủ vừa đăng quang ở khu vực đã thi đấu không thành công ở giải U23 Châu Á 2020. Đội bị loại dù đang là đương kim á quân. U23 Việt Nam hoà U23 UAE, U23 Jordan và thua U23 CHDCND Triều Tiên.

U23 Việt Nam đã thi đấu không thành công tại Giải U23 Châu Á 2020 vì sai lầm của ông Park Hang-seo. Ảnh: AFC
U23 Việt Nam đã thi đấu không thành công tại Giải U23 Châu Á 2020 vì sai lầm của ông Park Hang-seo. Ảnh: AFC

“Thứ nhất, sau khi vô địch đoạt huy chương vàng SEA Games 31, tôi đã tự tin thái quá. Việc đưa các cầu thủ sang Hàn Quốc tập huấn là một sai lầm. Mục đích của điều này là tăng sự tập trung cho các cầu thủ trong một môi trường có kiểm soát, nhất là sau SEA Games có rất nhiều sự kiện diễn ra.

Tuy nhiên, khi nhìn nhận lại sự việc, việc để các cầu thủ tận hưởng niềm vui chiến thắng tại Việt Nam có lẽ là điều đúng đắn hơn. Tôi đã có thể kiểm soát mọi thứ, kể cả khi các cầu thủ tận hưởng cảm giác chiến thắng, nhưng khi mang họ sang Hàn Quốc, nhịp điệu đã bị phá vỡ. Tôi đã cắt đứt khát khao nâng cao thành tích của các cầu thủ. Đáng lẽ ra tôi phải làm gì đó để tạo động lực, khích lệ họ thi đấu tốt hơn”, ông Park Hang-seo trải lòng.

Sau khi giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 31, ông Park đã thôi việc kiêm nhiệm, chỉ chuyên tâm dẫn dắt tuyển quốc gia Việt Nam. Ngoài việc thừa nhận sai lầm trong quá khứ, ông Park cũng nhấn mạnh chịu rất nhiều sức ép khi dẫn dắt tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam gặp những đội mạnh nhất châu lục và có chuỗi 7 trận thua liên tiếp. Điều này khiến bản thân ông và các cầu thủ bị chỉ trích nhiều. Ông nói: “Tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, các bài báo phân tích những trận thua đã được đăng tải, và những bình luận tiêu cực về việc sử dụng cầu thủ và thời điểm thay người vẫn tiếp tục diễn ra.

Tuy nhiên, mỗi huấn luyện viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu kết quả tồi tệ. Điểm số không nói dối. Việc truyền thông trong nước công kích huấn luyện viên của đội thua là chuyện đương nhiên”.

Bài liên quan
HLV Park Hang Seo đã có đội hình tối ưu
Nếu không gặp những biến số bất ngờ, đội hình chính thức của U23 Việt Nam cho SEA Games 31 coi như đã được “nhận diện”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo tiết lộ về sai lầm lớn nhất khi dẫn dắt U23 Việt Nam