HLV Troussier và nỗi lo… giống ông Park

11/05/2023, 00:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giới chuyên môn thừa nhận các tuyển thủ U-22 Việt Nam (VN) đã trưởng thành hơn qua từng trận ở SEA Games 32 và sớm giành vé vào bán kết cùng Thái Lan nhưng vẫn nơm nớp những nỗi lo.

Thầy trò HLV Troussier đã thắng sít sao U-22 Malaysia 2-1 để loại chính đối thủ này trong trận thủy chiến ở sân Prince. Tuy nhiên, lối chơi tử thủ ở hiệp 2 và những sơ hở trong phòng ngự, sai lầm cá nhân chưa đủ thuyết phục người hâm mộ khó tính hài lòng về các tuyển thủ trẻ VN như cái cách mà ông thầy người Pháp hài lòng.

HLV Troussier và nỗi lo… giống ông Park - 1

HLV Troussier khen các học trò nhưng thực tế ông vẫn còn chịu nhiều sức ép với tâm lý sợ thua. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Khi bị Malaysia rút ngắn tỉ số 1-2 ở cuối hiệp 1 và chơi trò ú tim trong hiệp 2, dễ thấy cách thay người của ban huấn luyện chú trọng dồn người thủ chặt hơn đã làm cho các cầu thủ không dám mạo hiểm. Thậm chí, các tuyển thủ trẻ VN khi chơi hơn Malaysia hai người vẫn sợ sệt với những trò nằm sân ăn vạ, câu giờ thay vì tận dụng cơ hội áp đặt tấn công đối phương như mong ước của HLV.

Ông Troussier dù rất hạnh phúc với chiến thắng nhọc nhằn vẫn thú nhận U-22 VN không thể chơi kiểm soát bóng và thế trận do trời mưa, sân trơn, bóng ướt. Hai trận thắng Lào và Singapore, không chỉ HLV Troussier mà nhiều HLV khác cũng nói về thời tiết nắng nóng ở Phnom Penh gây khó chịu khiến cầu thủ không chơi đúng sức.

Tâm lý sợ thua và sức ép phải giành HCV SEA Games như hai lần của thời HLV Park Hang-seo ngày càng làm thầy trò HLV Troussier lo lắng hơn.

Sau ba trận vòng bảng toàn thắng tương tự Thái Lan, thầy trò HLV Troussier sớm đi tiếp vào trận knock out trước một vòng đấu nhưng xếp nhì bảng, sau chính đối thủ này do kém hiệu số bàn thắng bại. Trận cuối ngày 11-8, U-22 VN chạm trán Thái Lan có tính quyết định đến ngôi đầu, trong khi Malaysia và Lào gặp nhau chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

U22 Việt Nam & SEA Games 32

Theo bạn U22 Việt Nam có bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier và nỗi lo… giống ông Park