Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày?

08/08/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn ho kéo dài cả ngày, kể cả lúc đứng hay ngồi. Đến đêm, khi nằm ngủ, bạn cũng phải bật dậy vì ho. Rồi thì cảm giác luôn không đủ không khí để thở, phải dùng sức cố hít thật sâu, há miệng lấy hơi nhưng việc hít thở vẫn rất khó khăn. Dù đã thử đủ cách nhưng điều gì khiến các triệu chứng của trào ngược cứ đeo đẳng bạn bao năm vậy? Đâu là lối thoát dành cho bạn để chấm dứt tình trạng này?

Ho, khó thở dai dẳng do trào ngược – sự bào mòn sức khỏe không phanh

Khi bị trào ngược dạ dày, không ít người sẽ gặp phải tình trạng ho kéo dài và khó thở thường xuyên. Đây cũng là hai trong số rất nhiều triệu chứng thường gặp của bệnh.

Trào ngược dạ dày là 1 trong 3 nguyên nhân chính gây ho mạn tính (bên cạnh hen suyễn và bệnh đường hô hấp trên/ hội chứng chảy nước mũi sau), liên quan đến 41% trường hợp ho mạn tính. Chính điều này khiến người bệnh có thể bị ho dai dẳng tới cả tháng và viêm họng mạn tính.

Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày? - 1

Những cơn ho kéo dài bất kể thời điểm nào trong ngày và có xu hướng nặng hơn về đêm khi nằm, không chỉ khiến người bệnh vướng mắc, đau rát họng mà còn không thể ngủ sâu giấc. Tình trạng này kéo dài làm bạn mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần, dễ khiến trào ngược diễn tiến nặng hơn.

Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày? - 2

Rồi thì ngay cả khi không vận động mạnh, đi bộ, leo cầu thang… thậm chí đang ngồi nghỉ bạn cũng gặp phải tình trạng như muốn “tắt hơi”, phải gồng lên há miệng để hít thật sâu nhưng vẫn luôn thấy không đủ. Trạng thái ngột ngạt, thiếu khí này có thể kéo dài cả ngày khiến trong mọi sinh hoạt, người bệnh đều cảm thấy kiệt sức, lo lắng không dứt.

Ho và khó thở thường không xuất hiện ngay lập tức khi trào ngược dạ dày ở giai đoạn đầu. Hai triệu chứng này thường chỉ diễn ra lúc bệnh đã bước sang giai đoạn nặng hơn, gây tổn thương nhiều.

Sự nguy hiểm của trào ngược có dừng lại ở ho, khó thở?

Với đặc tính dai dẳng của trào ngược, việc phải trải qua ho, khó thở trong một thời gian dài sẽ là một cảm giác rất tệ, không hề dễ chịu đối với bất kỳ ai. Trong nhiều trường hợp, người bệnh sẽ gánh trọn đủ bộ các triệu chứng như đầy trướng bụng, ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, buồn nôn, nuốt nghẹn, khó thở, ho, viêm họng mạn tính… khiến họ ăn ngủ không yên, sức khỏe xuống dốc không phanh.

Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày? - 3

Tất cả sự mệt mỏi này là do đặc tính ăn mòn cao của axit dạ dày có trong dịch vị dạ dày trào lên. Axit HCl đi tới đâu đều gây tổn thương tới lớp niêm mạc của các cơ quan mà nó tiếp xúc. Cơ thể sinh ra phản xạ ho nhằm bảo vệ đường thở khỏi sự gia tăng của axit có thể tràn sang phổi. Những giọt axit này rơi vào cổ họng, kích thích gây ho.

Khi niêm mạc thực quản chịu tổn thương từ axit, lâu dần hình thành viêm loét thực quản. Các dây thần kinh tại niêm mạc thực quản sẽ tác động tới khối cơ vùng ngực, tạo phản xạ co rút, chèn ép, gây áp lực lên đường thở khiến người bệnh bị khó thở. Cùng với đó là áp lực lên khí quản cũng ảnh hưởng tới hệ hô hấp, dẫn tới tình trạng hơi thở ngắn, đứt quãng cho họ. Trong trường hợp axit xâm nhập vào phổi, làm phù nề đường hô hấp, gây khó thở, co thắt phế quản cho người bệnh.

Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày? - 4

Nhưng đâu chỉ dừng lại ở các triệu chứng khó chịu, nếu không điều trị kịp thời, đúng cách, người bệnh còn phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm đường hô hấp, viêm thực quản, chít hẹp thực quản… Khi trào ngược tái diễn liên tục, lớp niêm mạc sẽ không kịp phục hồi, làm biến đổi các mô tế bào, hình thành nên các barrett thực quản – mầm mống của ung thư thực quản.

Tại Việt Nam, ung thư thực quản đứng hàng thứ 5 trong các bệnh ung thư phổ biến. Bệnh có tiên lượng xấu, là nguyên nhân gây tử vong cao thứ 6 trong các bệnh ung thư, với tỉ lệ tử vong/ mới mắc 0,88 và tỉ lệ sống thêm sau 5 năm chỉ khoảng 20-25%.

Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày? - 5

Giải bài toán khó trào ngược dai dẳng bằng công thức đúng căn nguyên

Mệt mỏi vì triệu chứng, lo sợ trước các biến chứng có thể xảy ra với mình, nhiều người bệnh thử đủ mọi phương pháp, dùng nhiều loại thuốc để làm sao giảm thật nhanh các triệu chứng. Nhưng bệnh chỉ đỡ được một thời gian thì lại tái phát và có diễn tiến nặng hơn.

Chính vì quá quan tâm tới các triệu chứng bên ngoài mà đa số chung người bệnh đều mắc phải một sai lầm, trào ngược còn tái phát chứng tỏ căn nguyên gây bệnh vẫn còn tồn tại. Do đó, mọi biện pháp họ đang thực hiện chỉ mới tác động tới phần ngọn của bệnh. Việc cần nhất lúc này là tìm ra và xử lý đúng căn nguyên  trào ngược, gốc rễ của mọi vấn đề.

Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày? - 6

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa” - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Nắm rõ được điều này, bài thuốc cổ phương Bình Can An Vị đã ra đời.

Trải qua hơn 50 năm nghiên cứu và hoàn thiện thêm, cùng với cơ chế 5 toàn diện tác động trúng căn nguyên gây trào ngược gồm: Tháo rỗng dạ dày; Hành khí – tiêu khí; Làm dịu thần kinh; Bồi bổ Can – Tỳ vị; Chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét, bài thuốc Bình Can An Vị đã mang tới niềm vui thoát bệnh cho rất nhiều người.

Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày? - 7

Ngày nay, nhằm mang tới giải pháp tối ưu hơn cho người bệnh, hạn chế việc đun sắc cầu kì, viên nén Stomach Reflux đã ra đời. Đây là kết quả của y học cổ phương cùng công nghệ hiện đại, giúp người bệnh an tỳ vị, giảm nhanh các triệu chứng trào ngược, hạn chế nguy cơ biến chứng xấu của bệnh.

Stomach Reflux có thành phần 9 loại dược liệu quý, không tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm thích hợp cho cả người mới chớm trào ngược và bệnh lâu năm. Tuy nhiên, với tình trạng ho mạn tính, khó thở là những triệu chứng nghiêm trọng, có tổn thương ở thực quản và cơ quan hô hấp, người bệnh cần duy trì dùng Stomach Reflux đúng và đủ liệu trình kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để đạt được hiệu quả tối ưu.

Thế giới của những người bệnh trào ngược dạ dày, không có hai từ "dễ dàng". Sức khỏe suy giảm, tinh thần mệt mỏi… là tất cả những thứ mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày. Tuy nhiên, khi bạn đã xác định được căn nguyên của vấn đề, có công thức đúng để chiến thắng trào ngược thì việc thoát bệnh sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và Stomach Reflux là cái tên đã và đang được rất nhiều người bệnh trào ngược nhắc tới trong hành trình chiến thắng trào ngược của mình.

Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày? - 8

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ giảm các triệu chứng: trào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/ lần, ngày 2 - 3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: https://stomach.vn/

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP Prohealth Việt Nam.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ho kéo dài, khó thở dai dẳng – Đâu là lối thoát cho người bị trào ngược dạ dày?